+Aa-
    Zalo

    Bục túi nước hầm lò QN: Đã tiếp cận được vị trí công nhân mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Vụ việc bục túi nước hầm lò QN tính đến 12h45 trưa nay (21/8), lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí công nhân cuối cùng gặp nạn.

    (ĐSPL)- Đến 12h45 trưa nay (21/8), lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí công nhân cuối cùng gặp nạn trong đường lò khai trường Thành Công.

    Ghi nhận của Dân Việt, theo Trung tâm Chỉ huy cứu nạn dã chiến, anh Phạm Văn Vân - công nhân gặp nạn đang ở khu vực ngã tư -160. Tuy nhiên lượng đất đá, gỗ, than trôi lắng xuống khu vực này khá dày. Việc xúc dọn vận chuyển đất đá đến đâu phải củng cố lò đến đó nên việc đưa công nhân ra ngoài khá khó khăn.

    Trước đó, khoảng 1h00 ngày 21/8, nước trong lò đã cơ bản được bơm cạn. Trung tâm Chỉ huy cứu nạn đã huy động hơn 70 công nhân cùng các trang thiết bị xuống để đào, chuyển đất đá ra ngoài. Ở 2 vị trí khác cũng có 2 tốp khoảng 20 người làm công tác trực tại các điểm bơm. Đến trưa nay, hàng tấn đất đá, gỗ, than lắng được các xe goòng chuyển ra ngoài.

    Mặc dù lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí công nhân cuối cùng gặp nạn, nhưng vì lượng đất đá, gỗ, than trôi lắng xuống nhiều nên công tác cứu hộ gặp khó khăn.

    Đến 12h45 trưa nay, hoạt động cứu hộ tại hiện trường vẫn đang diễn ra rất khẩn trương. Hàng chục công nhân có mặt bên ngoài đưa các vật dụng cần thiết vào lò ứng cứu và sẵn sàng đợi đến lượt mình vào tiếp sức.

    Trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường vào chiều tối 20/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng yêu cầu TKV tích cực hơn nữa các giải pháp cứu hộ, đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia cứu hộ.

    Sau khi công tác cứu hộ hoàn thành sẽ tổ chức điều tra, làm rõ nguyên nhân để rút kinh nghiệm. Thứ trưởng cũng nhận định, trận lũ lịch sử kéo dài ở Quảng Ninh đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc tạo túi nước lớn gây ra thảm họa đường lò.

    Thủ tướng Chính phủ cũng đã yêu cầu TKV phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người còn đang mất tích; kịp thời cấp cứu những người bị thương; hỗ trợ tổ chức an táng chu đáo người thiệt mạng; tổ chức thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình có người bị nạn. Ngoài ra, TKV phải rà soát kiểm tra toàn bộ các mỏ để có giải pháp kịp thời không để xảy ra các trường hợp tương tự.

    Danh tính 12 nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn hầm lò than tại Quảng Ninh:

    Nạn nhân tử vong:

    Anh Triệu Quang Việt (27 tuổi - quê Thái Nguyên)

    Nạn nhân mất tích:

    Anh Phạm Anh Vân (phân xưởng số 5, công trường Thành Công)

    Nạn nhân bị thương:

    Anh Trần Văn Viễn (25 tuổi, quê Thái Nguyên)

    Anh Trần Văn Khoản (31 tuổi, quê Thái Bình)

    Anh Hồ Bá Thực (23 tuổi, quê Nghệ An)

    Anh Hoàng Văn Dinh (23 tuổi, quê Lào Cai)

    Anh Đặng Văn Đại (25 tuổi)

    Anh Đoàn Quang Vinh (25 tuổi)

    Anh Trần Văn Cùng (32 tuổi, quê Thái Nguyên)

    Anh Đỗ Đức Cường (30 tuổi)

    Anh Lê Văn Huy (35 tuổi)

    Anh Trịnh Công Nghiệp (22 tuổi)

    Tất cả đều là công nhân Công ty Than Hòn Gai

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]i07HVsPe0V[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tui-nuoc-ham-lo-qn-da-tiep-can-duoc-vi-tri-cong-nhan-mat-tich-a107235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.