+Aa-
    Zalo

    Bục túi nước hầm lò QN: Huy động 9.000 công nhân tìm kiếm người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Trong vụ bục túi nước đường lò tại Công ty Hòn Gai, dù đã huy động tới 9.000 lượt công nhân tham gia cứu hộ nhưng đến gần trưa nay vẫn chưa tìm thấy thợ lò.

    (ĐSPL)- Trong vụ bục túi nước đường lò tại Công ty Hòn Gai, dù đã huy động tới 9.000 lượt công nhân tham gia cứu hộ suốt từ rạng sáng 20/8, nhưng đến gần trưa nay – 21/8, các nhóm cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thợ lò bị mất tích. Được biết thợ lò bị mất tích là Phan Anh V – SN 1989, quê Đại Từ, Thái Nguyên.

    Vụ bục túi nước đường lò than phải huy động tới 9000 công nhân tham gia cứu hộ.

    Trao đổi với phóng viên báo Lao Động tại hiện trường, ông Đỗ Văn Kiên – Phó giám đốc Cty than Hòn Gai, người trực tiếp chỉ huy việc khắc phục hậu quả tai nạn và tìm kiếm nạn nhân cho biết, dù nước đã cạn nhiều, nhưng việc tiếp cận vị trí dự kiến thợ lò mất tích rất khó khăn do bùn than lấp đầy đường lò.

    Không những vậy, các lực lượng cứu hộ vừa phải xúc dọn bùn đất, vừa phải củng cố đường lò trước những hiểm nguy rình rập. Hiện, dưới đường lò lúc nào cũng có khoảng 200 công nhân trực tiếp khắc phục sự cố và tìm kiếm nạn nhân mất tích, trong khi đó trên mặt đất có khoảng 100 công nhân dự phòng.

    Vật liệu gỗ là thứ được huy động nhiều nhất để chống lò.

    Cũng theo ông Kiên, đội cứu hộ chia thành hai nhóm, đi theo hai hướng khác nhau để tiếp cận vị trí dự kiến là ở mức -160 đến – 165. “Chúng tôi đang quyết tâm, nhưng không dám khẳng định chính xác khi nào tiếp cận được vị trí trên. Hơn nữa, vị trí đó dài khoảng 18m, hiện đặc bùn than và cũng không xác định được cụ thể công nhân bị mất tích nằm ở vị trí nào” – ông Kiên cho biết.

    Theo tính toán, từ vị trí bục túi nước đến vị trí dự kiến nạn nhân mất tích là khoảng 165m. Tuy nhiên, không rõ là nạn nhân bị nước cuốn trôi hay chạy đến đó thì bị đất, than vùi lấp.

    Ông Bùi Khắc Thất – Giám đốc Cty than Hòn Gai cho biết, tai nạn xảy ra khi nhóm công nhân đang đi khoan thăm dò để đánh giá tình hình đường lò sau trận mưa lũ chưa từng có tại Quảng Ninh trước đó, trước khi chính thức khai thác trở lại. Cũng theo ông Thất, hiện công ty mới chỉ khai thác lại một phần, còn lại vẫn đang tiếp tục khắc phục và hi vọng cuối tháng 8 này sẽ trở lại hoạt động 100\% công suất.

    Theo tính toán, từ vị trí bục túi nước đến vị trí dự kiến nạn nhân mất tích là khoảng 165m.

    Trong khi đó, tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sức khỏe của 6 nạn nhân bị thương nhẹ hồi phục nhanh, đã có thể đi lại được; 4 nạn nhân bị thương nặng dù trong tầm kiểm soát của các y-bác sĩ, nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

    Báo Đời sống & Pháp luật đưa tin trước đó, bác sĩ Trịnh Văn Mạnh, giám đốc bệnh viên Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thông tin, các nạn nhân bị thương nặng đã dần ổn định.

    Trước đó, nạn nhân khi đưa vào bệnh viện đều bị hội chứng vùi lấp, trong đó có 3 trường hợp bị thương nặng bị sốc đa chấn thương, bít tắc đường thở, trong đó một người đã được mổ cấp cứu, lấy dị vật khỏi đường thở. Sau khi được cấp cứu kịp thời, các nạn nhân đã dần ổn định. Tất cả 10 công nhân hiện đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]iSIJgxaGQg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tui-nuoc-ham-lo-qn-huy-dong-9000-cong-nhan-tim-kiem-nguoi-mat-tich-a107221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.