+Aa-
    Zalo

    Bục túi nước hầm lò Quảng Ninh: Đang tiếp cận vị trí nghi thợ lò bị mắc kẹt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay (22/8), nhiều phương tiện, thiết bị đã được đưa xuống hầm lò phục vụ việc tìm kiếm, cứu một người thợ mỏ vẫn đang mất tích.

    (ĐSPL) - Sáng nay (22/8), nhiều phương tiện, thiết bị đã được đưa xuống hầm lò phục vụ việc tìm kiếm, cứu một người thợ mỏ vẫn đang mất tích.

    Liên quan đến sự cố bục túi nước hầm lò Quảng Ninh, báo Tuổi trẻ cho biết, ông Đỗ Văn Kiên, phó giám đốc công ty than Hòn Gai cho biết, sáng 22/8, lực lượng cứu hộ được chia làm 3 hướng tiếp cận các vị trí nghi có nạn nhân mắc kẹt.

    Sơ đồ cứu hộ công nhân ờ Hòn Gai. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo đó, các nhóm thợ lò đã đào qua vị trí nối ngã 4 (ở độ sâu 160m so với mực nước biển) và ngã 3 (sâu 165m), vị trí phán đoán có khả năng cao nhất anh Phan Anh Vân mất tích. Hiện khu vực nghi ngờ có nạn nhân đã mở rộng ra, 3 nhóm công nhân tiếp tục đào đất đá, mở rộng 5 đường lò để tìm kiếm nạn nhân.

    Khi được hỏi về khả năng sống sót của nạn nhân, một thành viên trong ban chỉ huy khắc phục sự cố nói rằng với tình hình hiện tại thì không thể đưa ra đánh giá nào.

    Nhiều máy móc đã được vận chuyển xuống hầm lò. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Tính đến rạng sáng nay, công ty than Hòn Gai đã bố trí thêm 4 bộ máng cào để phục vụ vận tải trong lò. Việc đưa vào sử dụng thiết bị máy này sẽ hỗ trợ công nhân trong việc vận chuyển đất đá, tăng năng suất công việc. Bộ máng cào gồm đầu máy kéo, hệ thống dây xích và máng trượt. Đội cứu hộ đã đưa ra ngoài thêm gần 100m3 đất đá, đào thông được đường lò vận tải ở độ sâu 160m so với mực nước biển.

    Như Tiền Phong đã đưa tin, rạng sáng 20/8, tại khu vực hầm lò công trường Thành Công thuộc Cty Than Hòn Gai xảy ra sự cố bục túi nước, khiến 1 công nhân thiệt mạng, một người bị mắc kẹt là anh Phan Anh Vân (phân xưởng 5), 10 người bị thương.

    Đầu máy kéo được đưa theo xe goòng xuống lò. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Sau sự cố, các lực lượng công an, quân đội, cấp cứu mỏ đã có mặt tại hiện trường. Các đơn vị cứu hộ bàn phương án tìm kiếm, cứu nạn người cuối cùng mắc kẹt.

    Ngày 21/8, dẫn đầu đoàn công tác của T.Ư Đoàn, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải, đến thăm các công nhân bị thương trong vụ bục túi nước hầm lò than, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. T.Ư Đoàn hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương, 5 triệu đồng cho gia đình có người tử vong, mất tích.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tui-nuoc-ham-lo-quang-ninh-dang-tiep-can-vi-tri-nghi-tho-lo-bi-mac-ket-a107398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.