+Aa-
    Zalo

    Bức vẽ cô gái trên giấy nháp của nam sinh khiến cộng đồng xôn xao

    (ĐS&PL) - Nam sinh Bùi Phi Long tận dụng thời gian thừa trong kỳ thi toán để vẽ chân dung một cô gái, nhận hàng chục nghìn lượt thích trên mạng xã hội.

    Saostar đưa tin, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 đã chính thức khép lại, bên cạnh những khoảnh khắc đáng nhớ về phụ huynh và thí sinh thì những câu chuyện bên lề cũng nhận được nhiều sự quan tâm không kém. 

    Trong số đó, phải kể đến hình ảnh tờ giấy nháp môn Toán của thí sinh vẽ hình cô gái lan truyền trên mạng xã hội. Chỉ sau ít giờ đăng tải, bức vẽ đã nhận về hàng trăm ngàn lượt tương tác tích cực bởi nét vẽ của nam sinh rất đẹp mắt và có hồn.

    Theo đó, bức tranh được Phi Long vẽ hôm 28/6, khi làm bài thi toán kỳ thi tốt nghiệp THPT đã nhận về nhiều lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội.

    "Em xét tuyển đại học tổ hợp môn năng khiếu nên không quá đặt nặng thành tích toán. Lúc ấy, em đã làm được 30 câu, phần còn lại khá khó nên em dừng lại. Vì buồn ngủ vì phải dậy sớm, em mơ hồ hình dung ra một gương mặt. Ngoài ra, em lấy một phần cảm hứng vẽ tranh từ một bạn nữ trong phòng thi", Phi Long nói.

    Bức tranh sau đó được Long đăng trên một nhóm dành cho học sinh Hà Nội, hút 16.000 lượt thích, nhiều bình luận khen đẹp, có hồn.

    buc ve co gai tren giay nhap cua nam sinh khien cong dong xon xao2
    Bức vẽ ngẫu hứng của nam sinh trên giấy nháp trong giờ làm bài thi môn Toán Tốt nghiệp THPT 2023 gây sốt.

    Phi Long sinh năm 2005, là học sinh THPT Đống Đa. Năm nay, cậu có nguyện vọng xét tuyển vào ngành Hội họa hoành tráng, khoa Trang trí nội ngoại thất, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Trước buổi thi năng khiếu sáng 2/7, Long nói: "Nhiều người nghĩ em vẽ đẹp thế sẽ đỗ thôi, nhưng tranh đi thi và tranh tự sáng tạo khác nhau khá nhiều, bởi bài thi yêu cầu tính chuyên môn cao hơn, trong khi em là típ người bay bổng, ít theo khuôn mẫu. Hơn nữa, thí sinh thi mỹ thuật năm nay khá đông, tỷ lệ chọi cao", theo VnExpress.

    Được biết, từ năm 4 tuổi, gia đình đã phát hiện ra Long có niềm đam mê đặc biệt với bút màu và những đường nét. Đến hiện tại, Long đã có cho mình bộ sưu tập 500 bức tranh với đủ thể loại từ phong cảnh đến chân dung, ký họa…

    buc ve co gai tren giay nhap cua nam sinh khien cong dong xon xao
    Phi Long cho biết đến với hội họa nhờ cảm hứng từ tác phẩm của các danh họa.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-ve-co-gai-tren-giay-nhap-cua-nam-sinh-khien-cong-dong-xon-xao-a581689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan