+Aa-
    Zalo

    Bức xúc bị ô nhiễm, dân kéo nhau ra đường quốc lộ chặn xe

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong quá trình thi công, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân II chở xỉ gây khói bụi khắp nơi, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc kinh doanh của người dân.

    (ĐSPL) - Trong quá trình thi công, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân II chở xỉ gây khói bụi khắp nơi, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc kinh doanh của người dân.

    Tin tức trên Tiền Phong, khoanảg 10h30 ngày 15/4, người dân thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) mang vật dụng ra chặn xe trên quốc lộ 1A để phản đối Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II gây ô nhiễm môi trường.

    Đoạn đường nơi người dân kéo ra chặn đường.

    Trước đó, vào khoảng 17h 14/4, hàng trăm người dân của thôn đã mang theo chướng ngại vật kéo ra quốc lộ 1A chặn đường xe khiến ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài hàng chục km.
    Sau nhiều nỗ lực vận động của chính quyền địa, khoảng 3h sáng ngày 15/4 mặt đường quốc lộ 1A đã được giải tỏa.
    Tuy nhiên, trong khi lực lương chức năng chưa điều tiết xong lượng xe dồn ứ trên đường thì người dân lại tiếp tục ra chặn chiếm quốc lộ 1A chặn xe.

    Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân II.

    Nguyên nhân khiến người dân bức xúc, kéo nhau ra đường để biểu tình là do tình trạng ô nhiễm bụi xỉ than của Nhà máy điện Vĩnh Tân II. Trong quá trình thi công, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân II đã chở xỉ gây khói bụi khắp nơi, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt và công việc kinh doanh của người dân.

    Nhiều tài xế đã phải xuống xe để chống nắng.

    Xác nhận sự việc này trên báo Dân Việt, ông Đinh Kim Lập - Trưởng công an huyện Tuy Phong cho hay, việc người dân chặn đường trên Quốc lộ 1A là để phản đối việc Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II gây ô nhiễm và yêu cầu được “khắc phục”.
    Sự việc xảy ra khiến đoạn đường trên Quốc lộ 1A bị tắc nghẽn nghiêm trọng, kéo dài từ địa bàn tỉnh Bình Thuận sang tỉnh Ninh Thuận.
    Và để trả lời cho vấn đề này, trên tờ Tuổi trẻ, người phát ngôn của UBND tỉnh Bình Thuận cho biết ngày 15/4, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân II sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường và trong 10 ngày tới sẽ khắc phục xong.
    Hiện tại các cơ quan chức năng của tỉnh đang làm việc với phía nhà máy để xử lý các sự việc liên quan.

    THIÊN AN(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-bi-o-nhiem-dan-keo-nhau-ra-duong-quoc-lo-chan-xe-a91136.html
    Ô nhiễm vì nuôi cá lồng bè

    Ô nhiễm vì nuôi cá lồng bè

    Hàng chục các con sông lớn nhỏ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng ô nhiễm và trở thành dòng sông chết bởi những lồng cá bè nuôi dày đặc trên sông.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ô nhiễm vì nuôi cá lồng bè

    Ô nhiễm vì nuôi cá lồng bè

    Hàng chục các con sông lớn nhỏ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng ô nhiễm và trở thành dòng sông chết bởi những lồng cá bè nuôi dày đặc trên sông.