Bức xúc nhóm thanh niên nhảy nhót điên cuồng tại lễ hội Đền Hùng


Thứ 5, 10/04/2014 | 06:05


Một clip ghi lại cảnh tượng hàng chục thanh niên đang quay cuồng, nhảy nhót trong tiếng nhạc sàn inh tai tại một trại văn hóa trong Khu di tích Đền Hùng đang gây bức xúc.

Clip ghi lại cảnh tượng hàng chục thanh niên đang quay cuồng, nhảy nhót trong tiếng nhạc sàn inh tai tại một trại văn hóa trong Khu di tích Đền Hùng đúng trong ngày Quốc Giỗ 10/3 đang gây bức xúc dư luận.

Trong clip dài gần 2 phút, không khó để có thể nhận ra cảnh tượng hàng chục thanh niên trong trang phục trẻ trung, hiện đại lại có thể điên cuồng nhảy nhót, bay lắc trong tiếng nhạc xập xình. Không chỉ các nam thanh niên, các bạn nữ cũng tham gia, hò reo cổ vũ rất nhiệt tình.

Cộng đồng mạng - Bức xúc nhóm thanh niên nhảy nhót điên cuồng tại lễ hội Đền Hùng
Cảnh tượng chỉ có tại quán Bar xuất hiện tại lễ hội Đền Hùng năm nay.
Cộng đồng mạng - Bức xúc nhóm thanh niên nhảy nhót điên cuồng tại lễ hội Đền Hùng (Hình 2).
Không chỉ nam mà còn có cả nữ tham gia vào tiết mục không đáng có này.

Điều đáng nói hơn nữa là mặc dù hành động gây phản cảm như thế nhưng các nam thanh niên này lại không hề bị ai nhắc nhở, cản lại. Trong khi đó, khách thập phương chứng kiến cảnh tượng này chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm vì nền tảng văn hóa quá thấp của một số bạn trẻ thiếu ý thức.

Dân mạng thì tỏ ra rất phẫn nộ với hoạt động này. Nhiều người bức xúc vì Lễ hội Đền Hùng là ngày Quốc Giỗ của cả nước, người dân đều hướng về cội nguồn và khu di tích là nơi chốn linh thiêng, việc nhảy nhót điên cuồng là không thể chấp nhận được.

Trong khi đó, chưa kể đến chủ đề của hội trại là đề cao và phát huy nét đẹp truyền thống dân tộc. Một dân mạng bình luận: “Không thể hiểu được mấy bạn này và người chỉ huy trại này nghĩ gì. Nhảy nhót thì quán bar, đám cưới thiếu gì chỗ mà mang nhau vào đây rồi cả nước họ nhìn vào. Thật là rất đáng xấu hổ”.

Theo thông tin mà dân mạng chia sẻ, tại Lễ hội Đền Hùng năm nay mỗi huyện của tỉnh Phú Thọ sẽ được lập một trại để giao lưu văn hóa và chia sẻ với khách du lịch thập phương về nét đẹp truyền thống của huyện mình. Chính vì việc nhảy nhót điên cuồng này đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-nhom-thanh-nien-nhay-nhot-dien-cuong-tai-le-hoi-den-hung-a28709.html