+Aa-
    Zalo

    Bức xúc những vụ lột đồ giữa đường để quay phim, chụp ảnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Gần đây, không ít những vụ nạn nhân bị lột sạch quần áo để quay phim giữa đường gây bức xúc trong dư luận.

    (ĐSPL) – Gần đây, không ít những vụ nạn nhân bị lột sạch quần áo để quay phim giữa đường gây bức xúc trong dư luận.

    Mới đây, ngày 11/12, Công an TP.Vũng Tàu điều tra vụ làm nhục người khác, xảy ra tại xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu). Theo trình báo, chị Ng.Th.Đ. (SN 1984, quê Cà Mau), vào ngày 8/12, chị Đ. đi nhờ xe máy đến thôn 4 xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) thì bất ngờ bị hai đối tượng chặn đường, nắm đầu và xông vào đánh chị Đ.

    Không những vậy, hai đối tượng này còn lột hết áo quần nạn nhân để nằm giữa đường rồi dùng điện thoại quay phim, chụp hình.

    Tại hiện trường có rất đông người chứng kiến và vào can ngăn thì hai đối tượng này mới cho chị Đ. mặc quần áo để đi bệnh viện cấp cứu vết thương.

    Theo một cán bộ công an tỉnh Vũng Tàu thì cơ quan công an đã xác định được hai nghi can và đang tiến hành truy bắt.

    Trước đó, vụ việc tương tự cũng xảy ra tại TP HCM, vào ngày  16/4/2013, trên mạng xuất hiện một đoạn video với nội dung một người phụ nữ bị đối tượng đánh đập và lột truồng ngay giữa đường rồi thản nhiên dùng điện thoại ghi hình lại.

    Hình ảnh vụ lột đồ giữa đường để quay phim được cắt từ clip. Ảnh VnExpress.

    Ngay sau khi vụ việc được phát hiện, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Nạn nhân được xác định là bà Phạm Thị B. (ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một). Hai đối tượng gây ra vụ việc trên lại chính là người hàng xóm nhà bà B. là bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi) và con trai bà Tuyết.

    Trong video dài hơn 4 phút được tung lên mạng, một phụ nữ mặc quần jeans sẫm màu, áo sơ mi ca rô, đầu đội mũ bảo hiểm bị một thanh niên và người đàn bà phốp pháp ghì chặt xuống đất.

    Sau đó, hai người này đã xông vào lột sạch quần áo của người phụ nữ, người đàn bà tiếp tục lấy điện thoại chụp ảnh loã thể của nạn nhân rồi đưa cho con chụp. Sau gần 5 phút hành hạ người phụ nữ, hai mẹ con bỏ đi. Nơi xảy ra vụ việc thuộc địa bàn phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương). Nguyên nhân của vụ việc trên được xác định là do đánh ghen.

    Trước những vụ việc làm nhục người khác ngay giữa nơi công cộng gây bức xúc trong dư luận này, theo luật sư Dương Văn Mai, Đoàn luật sư Tp Hà Nội chia sẻ, trước hết với các hành vi nêu trên đã trực tiếp xâm hại tới danh dự, nhân phẩm của người bị hại. Bên cạnh đó nó còn gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự công cộng...

    Những sự việc nêu trên xảy ra liên tiếp cũng là tiếng chuông báo động đối với xã hội về cách hành xử giữa mọi người trong xã hội.

    Bên cạnh việc gây mất an ninh trật tự, người thực những hành vi nêu trên có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “ Làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 121Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009.

    Trường hợp bị kết án vì tội danh này người phạm tội có thể bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ hoặc bị phạt tù từ ba tháng đến hai năm theo quy định tại Khoản 1, Điều 121.

    Đặc biệt nêu rơi vào các trường hợp được quy định tai Khoản 2, Khoản 3, Điều 121 thì người phạm tội còn có thể bị phạt tù ba năm và cao nhất là năm năm tù giam theo quy định tại Khoản 3, Điều 121.

    Ngoài ra, nếu nạn nhân bị thương tích, họ còn bị xem xét về hành vi cố ý gây thương tích.

    Điều 121. Tội làm nhục người khác

    1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

    a) Phạm tội nhiều lần;

    b) Đối với nhiều người;

    c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

    d) Đối với người thi hành công vụ;

    đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-nhung-vu-lot-do-giua-duong-de-quay-phim-chup-anh-a74215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bị anh trai đánh vì lột đồ đóng clip phản cảm

    Bị anh trai đánh vì lột đồ đóng clip phản cảm

    (ĐSPL) - Trở về nhà không tìm thấy Hiền, Minh đi vào phòng và đốt một điếu thuốc, trầm ngâm. Lâu rồi anh mới thấy Hà Nội về đêm. Hà Nội thật yên tĩnh và lạnh lẽo. Nghĩ lại lời ba dặn: "Mẹ đi sớm giờ đến lượt ba, con thay ba chăm sóc cho 2 đứa em nên người. Như thế ba mới yên tâm nhắm mắt được con ơi!"