+Aa-
    Zalo

    Bức xúc vì nhà thầu nợ tiền, dân chặn cao tốc Nội Bài – Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Người dân cho rằng lý do họ chặn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là do bức xúc vì nhà thầu nợ tiền. Tuy nhiên, nhà thầu lại cho rằng không có chuyện đó.

    (ĐSPL)- Người dân cho rằng lý do họ chặn đường cao tốc cao tốc Nội Bài – Lào Cai là do bức xúc vì nhà thầu nợ tiền. Tuy nhiên, nhà thầu lại cho rằng không có chuyện đó.

    Như tin tức báo chí đã đưa trước đó, vào ngày 7/10, tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã xảy ra tình trạng nhiều người dân thôn Phú Hùng (xã Gia Phú) và thôn Tiến Lợi (xã Xuân Giao) mang cây, que ra chắn ngang đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn km 237, khiến giao thông qua đoạn đường này bị ách tắc trong suốt hơn một giờ đồng hồ. 

    Bức xúc vì nhà thầu nợ tiền, dân chặn cao tốc Nội Bài – Lào Cai

    Người dân mang cây ra chặn cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Ảnh: Báo Lào Cai

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về sự việc trên, ông Lê Kim Thành – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, ngay trong chiều 7/10, khi nhận được tin báo về sự việc, lãnh đạo tổng Công ty đã cùng Ban Quản lý dự án, chính quyền và các cơ quan chức năng của địa phương có mặt kịp thời giải quyết sự việc, tránh tình trạng ách tắc giao thông; đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng huyện Bảo Thắng vận động người dân dỡ rào chắn đường, đảm bảo tuyến đường tiếp tục lưu thông.

    Về nguyên nhân dẫn đến sự việc dân chặn đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ông Thành cho biết: “Theo thông tin từ người dân thì nguyên nhân có thể xuất phát từ việc nợ tiền giữa người lao động và doanh nghiệp bên phía nhà thầu, phía Tổng công ty và Ban quản lý dự án cũng đang yêu cầu làm rõ việc này.

    “Còn việc quan hệ giữa người lao động với doanh nghiệp là nhà thầu thì là quan hệ về dân sự, cho nên tất cả những việc như nợ tiền không trả hay các việc khác thì phải thông qua các thủ tục khiếu kiện khiếu nại chứ không thể lên đường cao tốc đã thông xe để chặn, như vậy là vi phạm pháp luật” – ông Lê Kim Thành cho hay.

    Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết thêm: “Việc nói rằng do nợ tiền là do dân nói, còn chúng tôi đang yêu cầu nhà thầu báo cáo. Qua điện thoại, nhà thầu bảo đã trả, nhưng dân vẫn nói chưa trả, vì vậy chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu báo cáo chi tiết bằng văn bản”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-vi-nha-thau-no-tien-dan-chan-cao-toc-noi-bai-lao-cai-a54482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan