+Aa-
    Zalo

    Bức xúc xe chở đất gây ô nhiễm, dân mang gốc cây, đá hộc chắn đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bức xúc vì xe chở đất đá gây ô nhiễm, nhiều người dân đã mang gậy gộc, gỗ đá và ngay cả xe máy ra chắn giữa đường.

    (ĐSPL) - Bức xúc vì xe chở đất đá gây ô nhiễm, nhiều người dân đã mang gậy gộc, gỗ đá và ngay cả xe máy ra chắn giữa đường.

    Những ngày vừa qua, người dân sống hai bên đường tỉnh lộ 7 đoạn đi qua phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), vô cùng bức xúc khi chứng kiến cảnh tượng hàng trăm xe tải chở đất đá chạy qua làm rơi vãi, tung tóe khắp nơi, khiến người dân đi lại khó khăn, cuộc sống bị đảo lộn.

    Theo đường dây nóng báo Đời sống và Pháp luật nhận được, vào chiều ngày 11/11, nhiều người dân ở khu phố tổ 11 và 12 thuộc phường này do quá bức xúc đã dựng các chướng ngại vật như gỗ, đá…, thậm chí cả chiếc xe máy để ngăn chặn không cho xe tải gây ô nhiễm qua lại.

    Bụi bay mù trời khiến người dân tham gia giao thông rất vất vả mỗi khi qua đoạn đường này.

    Theo đó, chỉ trong thời gian ngắn sau khi những chướng ngại vật được người dân dựng lên, hàng chục chiếc xe tải đủ các loại chở đầy đất, đá lưu thông từ trong mỏ ra đã ách tắc kín đoạn đường tỉnh lộ này. Bên cạnh đó, hàng chục xe tải lưu thông từ đường tránh Huế vào đường này cũng phải nằm lại “chờ” bên ngoài hoặc tại cây xăng 3 sao thuộc phường Thủy Phương.

    Ông Nguyễn Văn C., một người dân sống tại tổ 11 cho biết: "Mỗi ngày có cả trăm lượt xe tải chở nặng chạy qua khiến đất đá bị rơi vãi, tung tóe khắp nơi và bụi bay mù trời. Người dân chúng tôi đã kiến nghị lên cơ quan chức năng nhiều lần nhưng đều không thành, vì thế mới “liều mạng” đem các vật dụng để ngăn chặn đoàn xe tải này để giảm phần nào ô nhiễm".

    Người dân mang gốc cây, đá hộc ngăn đường để cảnh cáo tài xế giảm tốc độ.

    Quá bức xúc người dân tổ 12, phường Thủy Phương đã dùng cả xe máy chắn giữa đường không cho xe tải qua lại.

    Trao đổi với PV, anh Vinh, trú tại tổ 12 phường Thủy Phương cho biết: “Hơn một tuần nay, tình trạng xe chở đất đá được diễn ra lộng hành và rầm rộ. Những chiếc xe tải chở đầy tràn, chạy với tốc độ cao khiến đất đá vương vãi khắp các tuyến đường. Trước tình trạng đó, người dân có phản ánh nhưng đơn vị thi công vẫn không tiến hành phun nước để giảm bụi bặm, khiến bà con khốn khổ trăm bề. Thấy cảnh tượng này, người dân chúng tôi đã dùng gỗ, đá hộc…, để ngăn chặn và cảnh cáo các tài xế giảm tốc độ”.

    Đất đá rơi vãi, tung tóe trên mặt đường.

    Theo quan sát của chúng tôi, cách đó khoảng 300m hàng chục người dân đang tụ tập để ngăn chặn những chiếc xe này. Tuy có vật cản chắn giữa đường, nhưng các tài xế vẫn ngang nhiên cho xe đi qua. Chỉ khi thấy một số người dân dùng xe máy làm vật cản thì nhiều nhà xe mới chịu dừng lại.

    Tại hiện trường, hàng chục người dân với khuôn mặt bực tức, trên mặt đường hàng đống đất đá ngổn ngang. Nhà dân, quán xá phải đóng kín cửa kín mít vì bụi bặm.

    Cũng chung tâm trạng bức xúc, ông Lê Văn Chất cho biết: “Ngày nào cũng như ngày nào, khi những xe này chạy qua cuộc sống của gia đình tôi lại bị đảo lộn vì phải chịu cảnh ô nhiễm. Bụi bay mù, nhà tôi lại có cháu nhỏ, mỗi lần như thế lại phải ôm cháu vào trốn trong phòng".

    Một trong những mỏ đất ở phường Thủy Phương, đã gây ra ô nhiêm môi trường khi lưu thông qua tuyến đường này, hậu quả người dân phải gánh chịu.

    Ghi nhận của PV, thời gian gần đây trên tuyến tỉnh lộ 7 đoạn đi qua địa bàn phường Thủy Phương, đã xuất hiện nhiều mỏ đất đá khiến tình trạng xe vào vận chuyển khai thác ồ ạt, làm ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng. Trong khi đó, chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc giải quyết sự việc trên.

    (Còn tiếp)

    Phi Hoàng

    [mecloud]KYRhKf66cs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-xuc-xe-cho-dat-gay-o-nhiem-dan-mang-goc-cay-da-hoc-chan-duong-a119252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.