Bùi ngùi nhớ lại thời hoàng kim về danh tiếng và nhan sắc của Hoa hậu Việt


Thứ 4, 05/10/2016 | 06:42


(ĐSPL) - Đã có một thời, danh hiệu Hoa hậu là một thứ gì đó cao quý lắm, giá trị lắm trong tâm thức của rất nhiều người dân Việt.

(ĐSPL) - Đã có một thời, danh hiệu Hoa hậu là một thứ gì đó cao quý lắm, giá trị lắm trong tâm thức của rất nhiều người dân Việt.

Ở những tỉnh thành có người đẹp đăng quang ngôi Hoa hậu, người ta còn hãnh diện coi đó như một thành công đặc biệt, đáng tự hào của quê hương. Mỗi khi có thí sinh lọt vào vòng chung kết, có cảm giác như cả tỉnh, cả thành phố "nín thở" chờ đợi và dõi theo từng giây phút trên sân khấu của "gà nhà", để rồi vỡ òa sung sướng hoặc hụt hẫng buồn bã cả mấy ngày. Những câu trả lời ứng xử tinh tế, khéo léo còn được người ta nhắc đi nhắc lại, trầm trồ khen ngợi suốt nhiều năm về sau nữa...

Mà dường như những người đẹp "xưa" cũng có rất nhiều những khác biệt so với lứa "đàn em" lúc bây giờ.

Hoa hậu Hà Kiều Anh đăng quang năm 1992.

Vào những năm 90, gần như mỗi cô gái được vinh dự đội chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam đều là những ngôi sao thực sự. Họ tỏa sáng một cách rực rỡ từ nhan sắc cho tới trí tuệ, từ lời ăn tiếng nói cho tới cả những câu chuyện bên lề. Và sau tất cả, họ cứ mang tới cho khán giả một cảm nhận rằng họ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đang mang.

Nói một cách công bằng thì những người đẹp năm xưa có vẻ đẹp thuyết phục hơn rất nhiều so với những cô hoa hậu tân thời. Gần như chưa một ai trong số họ dính phải những "lời ong tiếng ve" về nhan sắc, dẫu rằng thời kỳ nào thì miệng thế gian vẫn luôn lắm sự thị phi giống hệt nhau. Những Diệu Hoa, Thu Thủy, Phan Thu Ngân hay Hà Kiều Anh thời đó đều là những nhan sắc tiệm cận sự hoàn hảo, đủ sức gây ấn tượng sâu sắc đối với khán giả với tư cách "biểu trưng cho cái đẹp của người con gái Việt".

Không chỉ đơn thuần là đẹp theo quan niệm thẩm mỹ chung, hầu hết những cô hoa hậu "cũ" đều sở hữu một yếu tố rất hiếm thấy: Thần thái đặc trưng của một nhan sắc ngự trị ở đỉnh cao.

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đăng quang năm 1994.

Những người từng chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của những Hoa hậu xưa hẳn vẫn còn giữ nguyên ấn tượng khó phai nhòa về sự tự tin, nét quý phái hoặc thần sắc rạng ngời của những Hà Kiều Anh, Thiên Nga, Ngọc Khánh... dù khi đó họ mới chỉ vừa 18, đôi mươi.

Ngoài ngoại hình, yếu tố trí tuệ cũng là một phần không thể thiếu khi nhắc tới những Hoa hậu đời đầu. Có cảm giác các cuộc thi ứng xử trong quá khứ chất lượng và tinh tế hơn ngày nay chẳng ít. Những người hâm mộ hẳn vẫn không thể quên những màn ứng xử "để đời" của những Hoa hậu năm xưa, mà nổi bật nhất là câu trả lời của Hà Kiều Anh năm mới 16 tuổi hay câu trả lời khiến cả khán phòng đồng loạt vỗ tay của Nguyễn Thiên Nga.

Với Hà Kiều Anh, cô gái còn đang ngồi ghế nhà trường đã đưa ra câu trả lời mộc mạc, thông minh và rất thuyết phục cho câu hỏi: "Người đoạt vương miện hoa hậu lần này, theo bạn đã là người đẹp nhất nước ta chưa?".

Câu trả lời khi đó của Hà Kiều Anh chỉ đơn giản là: "Theo em, Hoa hậu toàn quốc lần này chắc chắn là người đẹp nhất hội thi, nhưng có thể chưa phải là người đẹp nhất nước. Vì còn có nhiều bạn gái, trong đó có nhiều bạn đang ngồi xem ở đây cũng rất xinh đẹp, nhưng vì một lý do nào đó mà các bạn chưa đến với hội thi lần này".

Và câu trả lời đó đã lập tức mang lại cho Hà Kiều Anh giải thưởng Ứng xử hay nhất và giúp cô "lật ngược thế cờ" ngay trong đêm chung kết để rồi thẳng tiến tới ngôi Hoa hậu.

Còn Thiên Nga - Hoa hậu Việt Nam năm 1996 từng khiến nhiều người rơi nước mắt với điều ước của mình, khi cô lặng lẽ chia sẻ: "Nếu có một điều ước, em mong sẽ được nhìn thấy mẹ sống lại trong khoảnh khắc. Đã 3 năm rồi em không được ở trong vòng tay mẹ".

Giản dị, chân thành nhưng cũng vô cùng sâu sắc và ý nghĩa, đó chính là cách các người đẹp năm xưa chinh phục mọi trái tim người hâm mộ...

Cho tới tận bây giờ, những người đẹp ấy vẫn còn ngự trị trong suy nghĩ, trí nhớ của rất nhiều khán giả. Ngay cả khi thời điểm hiện tại bước chân ra đường cũng có thể gặp vài Hoa hậu, thì giá trị riêng của những cô Hoa hậu xưa vẫn còn nguyên vẹn. Ít nhất, mỗi người trong số họ vẫn có thể kiêu hãnh ngẩng đầu mỗi khi hồi tưởng lại "một thời vang bóng" cùng chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam.

Kỳ tiếp: Loạn Hoa hậu và những chiếc vương miện giảm giá kịch sàn

Tùng Lâm
Nguồn: Người đưa tin
Mời độc giả xem thêm video Giải trí:
[mecloud]vXs68Y6I2b[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bui-ngui-nho-lai-thoi-hoang-kim-ve-danh-tieng-va-nhan-sac-cua-hoa-hau-viet-a164565.html