+Aa-
    Zalo

    Bulgaria bắt giữ 46 kẻ tình nghi buôn người nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 2/10 cảnh sát Bulgaria đã bắt giữ 46 kẻ tình nghi tham gia vận chuyển và buôn bán người nước ngoài trong một chiến dịch truy quét.

    Ngày 2/10 cảnh sát Bulgaria đã bắt giữ 46 kẻ tình nghi tham gia vận chuyển và buôn bán người nước ngoài trong một chiến dịch truy quét.

    Theo Đài truyền hình quốc gia BTV, lực lượng chức năng đã lục soát hơn 5.200 xe ô tô và gần 1.000 căn nhà, khách sạn, và nhà nghỉ tại nhiều địa điểm, trong đó có thủ đô Sofia.

    Họ đã bắt giữ 501 người nước ngoài cư trú bất hợp pháp, hầu hết đến từ Syria, Afghanistan, Pakistan và Iraq. Hai mươi vũ khí các loại khác nhau cũng bị thu giữ.

    Cảnh sát Bulgaria. (ảnh: sbs.com.au).

    Theo Bộ Nội vụ Bulgaria, đây là một đợt truy quét nạn buôn người lớn của Bulgaria có sự phối hợp của Cơ quan An ninh quốc gia và Viện công tố Bulgaria.

    Hơn 1.600 quan chức và nhân viên Bộ Nội vụ đã tham gia vào chiến dịch này. Bộ cũng cho biết đã tiến hành 38 thủ tục tố tụng tiền xét xử đối với các bị cáo.

    Cùng ngày một quan chức của Cơ quan an ninh quốc gia Bulgaria cũng đã bị bắt giữ do nghi ngờ đã tiết lộ thông tin cho một nhóm tội phạm chuyên vận chuyển và buôn bán người tị nạn.

    Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng người tị nạn đang trở nên phức tạp ở Châu Âu và có sự hoạt động mạnh của các đường dây buôn người, Bulgaria đang đẩy mạnh các đợt truy quét các băng đảng tham gia vào các đường dây này.

    Đầu tuần một tòa án của Bulgaria đã quyết đinh dẫn độ một công dân nước này sang Áo xét xử do tham gia vào đường dây vận chuyển người tị nạn từ Hungary sang Áo hồi cuối tháng 8 vừa qua, dẫn tới cái chết của 71 người trên xe.

    Theo VOV

    Xem thêm video:

    [mecloud]w3gMlFpmbL[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bulgaria-bat-giu-46-ke-tinh-nghi-buon-nguoi-nuoc-ngoai-a113319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.