+Aa-
    Zalo

    Bùng nổ tranh cãi về cách đóng seal hộp mới của iPhone 13: Phân biệt thật giả?

    • DSPL
    ĐS&PL Có người ủng hộ cách đóng seal hộp mới của iPhone 13 nhưng cũng có ý kiến cho rằng người dùng sẽ phải chịu thiệt, đặc biệt là với những ai thiếu kinh nghiệm phân biệt iPhone thật giả.

    Sự kiện "California Streaming" diễn ra lúc 0h ngày 15/9 (giờ Việt Nam) của Apple đã chính thức công bố 4 phiên bản iPhone 13 Series. Dòng smartphone mới của Apple bao gồm hai mẫu iPhone thường là iPhone 13 mini, iPhone 13 tiêu chuẩn và hai mẫu iPhone cao cấp là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền chóng mắt hình ảnh được cho là hộp đựng iPhone 13. Những hình ảnh rò rỉ được xuất phát từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, cũng là nơi cho ra lò những chiếc iPhone của Apple.

    bung no tranh cai ve cach dong seal hop moi cua iphone 13 co giup phan biet that gia 01
    Hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 13 không còn lớp seal bằng nilon. Ảnh: Weibo

    Theo những hình ảnh rò rỉ, iPhone 13 và iPhone 13 mini sẽ dùng hộp đựng màu trắng, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ dùng hộp màu đen. Ngoại hình của hộp iPhone 13 không khác nhiều so với bản tiền nhiệm. Chi tiết đáng chú ý nhất là phần seal nilon trong suốt trước đây được thay thế bằng tờ giấy xé mỏng được dán ở hai cạnh sau. Người dùng có thể "bóc seal" bằng cách kéo nhẹ miếng dán từ trái sang phải.

    Ngay lập tức, cụm từ khóa "iPhone 13 không còn màng bọc nhựa" trở thành chủ đề nóng và thu hút sự bàn tán khắp các diễn đàn về cách phân biệt thật giả iPhone 13.

    Điều này cũng đúng như những phát biểu của Greg Joswiak - Phó chủ tịch mảng Marketing toàn cầu của Apple trong lễ ra mắt vừa qua. Xuyên suốt bài phát biểu của mình, ông Greg nhấn mạnh rằng "Apple luôn nhấn mạnh vấn đề bảo vệ môi trường bằng thiết kế tái chế 100% từ vỏ hộp đến linh kiện các sản phẩm" và "với việc iPhone 13 loại bỏ lớp bọc nilon (hay còn gọi là seal) quen thuộc sẽ giảm được 600 tấn rác thải nhựa".

    bung no tranh cai ve cach dong seal hop moi cua iphone 13 co giup phan biet that gia 03
    Cách "bóc seal" mới của iPhone 13 giống như việc "vuốt để mở khóa". Ảnh: Weibo

    Một cuộc khảo sát nhanh của Phoenix hỏi người dùng nghĩ gì về thay đổi trong cách đóng hộp của Apple thu hút 164.000 người tham gia. Trong đó, chỉ 46.000 người Trung Quốc ủng hộ và cho rằng đây là "hành động tốt nhằm bảo vệ môi trường" và "không nên lãng phí cho những gì chỉ dùng một lần".

    Tuy nhiên, có tới 81.000 người khác không đồng ý với cách làm này. Nhiều ý kiến cho rằng cách đóng hộp mới sẽ làm giảm bớt sự sang trọng vốn có của iPhone. Đặc biệt là các iFan từ lâu luôn thích cảm giác "bóc seal", trải nghiệm không thể bỏ qua khi mua iPhone mới.

    Ngoài ra, họ sợ nếu không có lớp nilon bảo vệ, hộp đựng iPhone 13 sẽ bị trầy xước, dính bẩn, thậm chí bị ướt nếu vô tình gặp mưa.

    bung no tranh cai ve cach dong seal hop moi cua iphone 13 co giup phan biet that gia 02
    Hộp của iPhone 13 Pro Max. Ảnh: Weibo

    Bên cạnh đó, Ngoài lo ngại về việc hộp đựng iPhone 13 có thể bị rách, ướt khi không có màng bọc bảo vệ. Một số người kinh doanh điện thoại lâu năm lo ngại thiết kế mới của Apple có thể tiếp tay cho những kẻ lừa đảo, bởi không ít người dùng thiếu kinh nghiệm trong việc phân biệt iphone thật giả.

    "Trước đây một số người thường biến iPhone cũ thành mới bằng cách mua hộp đựng, phụ kiện về rồi đóng seal lại như mới để lừa bán cho người thiếu hiểu biết. Bây giờ với thiết kế mới, việc lừa đảo này còn đơn giản hơn, thay vì phải đóng seal nguyên hộp đựng, họ chỉ cần làm một miếng dán giấy nhỏ là xong", một người dùng mạng Trung Quốc đưa ra quan điểm.

    Không đồng tình với quan điểm này, một số ý kiến khác chỉ ra rằng hình ảnh rò rỉ cho thấy hộp đựng iPhone 13 được bảo vệ bằng seal giấy có dải xé theo chấm có sẵn - tương tự cách mở khóa iPhone. Lớp bảo vệ bằng giấy mới giữ cho bao bì luôn ở nguyên vị trí mà không làm hỏng chiếc iPhone bên trong. Nó cũng là dấu hiệu đại diện cho việc hộp đã từng bị mở ra hay chưa.

    Hơn nữa, với việc iPhone 13 có phương thức niêm phong mới, "gian thương" sẽ lại phải tìm cách để có thể đánh lừa những khách hàng không có kinh nghiệm phân biệt iPhone thật giả.

    Một số người dùng đồng tình với quan điểm này nhưng họ nghi ngại do chỉ là một miếng giấy không hơn không kém nên việc seal của iPhone 13 bị làm giả "có lẽ chỉ là vấn đề thời gian".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bung-no-tranh-cai-ve-cach-dong-seal-hop-moi-cua-iphone-13-phan-biet-that-gia-a514194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan