+Aa-
    Zalo

    Bùng phát lừa đảo nhắc nợ cước qua điện thoại

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của VNPT nhận được những cuộc gọi xưng danh là VNPT để nhắc nợ cước và dễ dàng mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.

    Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của VNPT nhận được những cuộc gọi xưng danh là VNPT để nhắc nợ cước và dễ dàng mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.

    Bằng cách sử dụng đầu số bán hàng 18001166 của VNPT, các đối tượng lừa đảo khiến nhiều khách hàng tin tưởng và mắc bẫy gây thiệt hại về tài sản.

    Tình trạng lừa đảo qua điện thoại lại bùng phát trở lại.

    Theo báo điện tử VTV, mục đích của kẻ giả mạo là thu thập trái phép các không tin cá nhân của khách hàng, chiếm đoạt tiền bằng cách cung cấp số tài khoản để khách hàng thanh toán, hoặc dẫn dụ khách hàng bấm số gọi lại, với mục đích chuyển tiếp cuộc gọi từ máy của khách hàng vào các đầu số dịch vụ giá cước cao.

    Các cuộc gọi lừa đảo thường xuất phát từ tổng đài nước ngoài gọi về Việt Nam qua giao thức kết nối Internet (VoIP) nên việc xác minh, điều tra của các cơ quan chức năng sẽ gặp khó khăn và mất thời gian, cũng như cần phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều đơn vị, nhà mạng có liên quan (kể cả các nhà mạng quốc tế).

    Đại diện VNPT cảnh báo số 18001166 của VNPT là tổng đài bán hàng qua điện thoại, chỉ tiếp nhận các cuộc gọi đến không bao giờ phát sinh các cuộc gọi đi. Vì vậy, tất cả các cuộc gọi đến điện thoại cố định nhắc nợ cước hiển thị số 18001166 đều là giả mạo, không phải cuộc gọi từ VNPT, báo VietNamnet cho biết.

    Để xác minh các thông tin nhận được, khách hàng có thể liên hệ đường dây nóng 800126 của VNPT.

    Bên cạnh đó, Tập đoàn Bưu chính viễn thông nhắc nhở người dùng cần cảnh giác khi nhận các cuộc điện thoại có nội dung nhắc nợ, không làm theo yêu cầu của các đối tượng này.

    Hơn nữa, khi được yêu cầu cung cấp tài khoản, thẻ tín dụng, người dùng tuyệt đối không đưa ra bởi các thông tin này dễ bị đánh cắp và tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bung-phat-lua-dao-nhac-no-cuoc-qua-dien-thoai-a195954.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan