+Aa-
    Zalo

    Bước chân những thầy thuốc trẻ in dấu tại miền quê nghèo, khó khăn

    • DSPL
    ĐS&PL Những thầy thuốc trẻ đã không ngại khó khăn, đi khắp các vùng quê nghèo, miền núi, hải đảo, biên giới để thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân.

    Những thầy thuốc trẻ đã không ngại khó khăn, đi khắp các vùng quê nghèo, miền núi, hải đảo, biên giới để thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân.

    Từ năm 2016 đến nay, hưởng ứng chương trình khám, chữa bệnh lưu động do Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh phát động, đoàn viên thanh niên ở tất cả các đơn vị y tế trong tỉnh cũng đã tích cực tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân ở vùng khó khăn, biên giới, hải đảo.

    Trong 5 năm qua, các đơn vị y tế đã khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 80.000 lượt người dân, trong đó có hàng nghìn trường hợp người dân bị mắc các bệnh nặng, hiểm nghèo đã được tư vấn để chuyển tuyến điều trị kịp thời.

    Đội ngũ y bác sĩ tại tỉnh Quảng Ninh thường xuyên tổ chức thăm khám và phát thuốc miễn phí cho người dân ở khu vực khó khăn. Ảnh: Báo Quảng Ninh

    Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy (Quảng Ninh) là một trong những đơn vị tiên phong, đã giúp  nhân lên những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ ngành Y, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Theo đó, trong năm 2020, đội ngũ y bác sĩ đã tình nguyện đi đến những khu vực miền núi, nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Móng Cái, Đầm Hà, Hải Hà, Bình Liêu... để thăm khám và phát thuốc miễn phí. 

    Bên cạnh đó, các bác sĩ còn tận tình tư vấn về chế độ ăn uống và cách sử dụng thuốc để đảm bảo sức khoẻ đối với những người có bệnh lý nền như huyết áp, đái tháo đường, đục thuỷ tinh thể... Còn những bệnh nhân có khối u như u xơ, u thận thì được tư vấn chuyển tuyến điều trị để nhận được sự chăm sóc hiệu quả nhất.

    Theo bác sĩ Hà Duy Nam, Bí thư Đoàn thanh nhiên Bệnh viện Đa khoa Bãi cháy, một năm, bệnh viện tổ chức khoảng 3-4 đợt khám bệnh và tham gia phối hợp khám, chữa bệnh lưu động. Ông Nam chia sẻ: "Trong mỗi chuyến đi, chúng tôi luôn cố gắng kết hợp khám, cấp phát thuốc miễn phí với tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống dịch bệnh, giáo dục sức khỏe giới tính, sơ cứu cơ bản".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-chan-nhung-thay-thuoc-tre-in-dau-tai-mien-que-ngheo-kho-khan-a357018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan