+Aa-
    Zalo

    Bưởi Diễn vàng rực đường phố Sài Gòn, giá 70 triệu đồng/cây khiến nhiều người mê mẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi “vượt” cả nghìn cây số từ miền Bắc vào, những chậu bưởi Diễn đầu tiên đã có mặt tại TP.HCM, có chậu giá lên đến 70 triệu đồng.

    Sau khi “vượt” cả nghìn cây số từ miền Bắc vào, những chậu bưởi Diễn đầu tiên đã có mặt tại TP.HCM, có chậu giá lên đến 70 triệu đồng.

    Nhiều cây trái bao phủ từ gốc lên đến ngọn trông rất bắt mắt. Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

    Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, nhưng các nhà vườn cây kiểng, hoa Tết khắp nơi đã tất bật chuẩn bị cho dịp này.

    Nổi bật trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) những ngày qua là hàng loạt cây bưởi trĩu quả vàng rực, thu hút nhiều người đi đường.

    Nếu được chăm sóc đúng cách như tưới nước đều đặn, đặt nơi vị trí nhiều ánh sáng bưởi sẽ chơi được dài ngày có thể qua Tết 1-2 tháng, riêng cây vẫn sống tốt sau khi trái rụng. Ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

    Anh Trịnh Minh Tú (chủ vườn cây cảnh Minh Tân) cho biết, trong đợt hàng đầu tiên này, có nhiều khách quen đến chọn và đặt hàng những cây bưởi đẹp nhất. Tùy kích thước, dáng cây và lượng trái mà giá cả cũng khác nhau. Theo đó, loại cây nhỏ nhất tại vườn có giá 8 triệu đồng/cây. Những cây lớn, cao chừng 2 - 4 mét có giá “khủng” trên dưới 50 triệu đồng/cây.

    Chỉ tay vào cây bưởi nằm ngoài cùng, nổi bật giữa dàn kiểng với gần cả trăm trái vàng ươm, lủng lẳng từ gốc lên ngọn trông cực kỳ đẹp mắt, anh Tú cho biết đây là một trong những gốc bưởi đẹp nhất vườn, với giá lên đến 70 triệu đồng. Tính ra mỗi quả bưởi trên cây cũng xấp xỉ 1 triệu đồng/trái.

    Những cây bưởi Diễn cao 2-4 m có giá trung bình 20-30 triệu đồng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Cây bưởi Diễn cao hơn 3 m này với cả trăm trái sum sê có giá đắt nhất vườn lên đến 70 triệu đồng và đã có người đặt mua. Ảnh: Tri thức trực tuyến
    Bưởi Diễn hàng chục triệu đồng 'đổ bộ' TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-dien-vang-ruc-duong-pho-sai-gon-gia-70-trieu-dongcay-khien-nhieu-nguoi-me-man-a257392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan