+Aa-
    Zalo

    Buổi họp lớp của chàng trai “nghèo” bị bạn bè coi thường và cái kết sau đó

    • DSPL
    ĐS&PL Giây phút nhìn bạn bè coi thường anh, thậm chí còn mang anh ra đùa giỡn, Thái đã thấy thật sự thất vọng. Nhưng ít sau đó, sự thật mới được hé lộ.

    Giây phút nhìn bạn bè coi thường anh, thậm chí còn mang anh ra đùa giỡn, Thái đã thấy thật sự thất vọng. Nhưng ít sau đó, sự thật mới được hé lộ.

    Sau 20 năm ra trường, Thái nhận được tiin lớp đại học tổ chức họp mặt. Vừa nghe tin anh đã rất vui vì cuối cùng sau nhiều năm bạn bè có thể gặp nhau để cùng ôn lại kỷ niệm thời sinh viên.

    Trong lúc Thái đang phấn khích chờ ngày họp lớp thì vợ anh khi nghe đến chuyện này đã không mấy vui vẻ. Vợ Thái lo lắng rằng giữa thời buổi tiền bạc bị xem trọng này, bạn bè dễ mà không còn sự trong sáng như xưa.

    Thái sau khi nghe vợ nói thì cũng không có thái độ gì thế nhưng sau đó anh vẫn nặng lòng suy nghĩ, biết đâu vợ Thái nói đúng. Mãi cũng đến ngày họp lớp, dù là giám đốc của chuỗi siêu thị nhỏ, kinh tế thuộc dạng khá nhưng hôm ấy, vì muốn xem xem vợ anh nói đúng không, Thái đã chọn bộ quần áo bình thường và có phần xộc xệch đến họp lớp.

    Ngay khi vừa trông thấy Thái, bạn bè anh đã nhỏ to rỉ tai nhau điều gì đó. Một số người trong lớp không ngại bảo anh rằng sao mãi mà kinh tế vẫn chưa khá khẩm lên được. Họ còn lớn nhỏ bảo Thái không phải đóng tiền hôm nay rồi cùng nhìn nhau cười lớn.

    Ảnh minh họa

    Tự nhiên Thái cảm thấy những lời vợ anh nói dường như rất đúng. Họ nhìn Thái bằng ánh mắt khinh bỉ và coi thường. Cuối cùng khi mọi người đang chuẩn bị đi hát karaoke thì Thái lặng lẽ ra quầy tiếp tân thanh toán hết số tiền cho bữa tiệc vừa xong. Lúc những người bạn quay ra bất ngờ thấy cảnh tượng ấy thì đã rất bất ngờ.

    Họ không ngờ Thái có đủ tiền để thanh toán hết cho bữa ăn vừa rồi. Anh còn cười bảo mọi người cứ xem như bữa ăn hôm nay Thái mời mọi người sau 20 năm chưa gặp lại. Nói xong, anh bắt tay họ và một mình rời đi trong sự lặng thinh của mọi người.

    Câu chuyện có thể rất nhỏ nhưng đủ để cho chúng ta thấy rằng xã hội hiện đại với tư tưởng kim tiền dường như chiếm hữu mọi tư tưởng, trí não của con người. Mọi người dường như không còn coi trọng các giá trị văn hoá tinh thần, đạo đức căn bản tốt đẹp như người xưa. Lợi ích vật chất bản thân đã bị đưa lên hàng đầu mà quên đi rằng còn có những giá trị cơ bản khác quan trọng hơn nhiều.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-hop-lop-cua-chang-trai-ngheo-bi-ban-be-coi-thuong-va-cai-ket-sau-do-a198372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan