+Aa-
    Zalo

    Bưởi miền Tây “rộng đường” vươn ra thị trường thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ được tiêu thụ trong nước, hai giống nổi tiếng ở miền Tây còn vươn ra thị trường thế giới.

    Không chỉ được tiêu thụ trong nước, hai giống nổi tiếng ở miền Tây còn vươn ra thị trường thế giới.

    Năm 2017, xuất khẩu bưởi  ghi nhận bước tiến vượt bậc khi loại trái cây đặc sản này có mặt ở hầu hết thị trường khó tính như: Mỹ, EU, Canada và các nước Trung Đông, Saudi Arabia.

    Trái bưởi miền Tây đang được sản xuất đúng hướng và nhiều khả năng giá trị xuất khẩu còn cao hơn nữa trong tương lai. Riêng ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, có gần 25 cơ sở chuyên thu mua, cung cấp bưởi Năm Roi cho các chợ đầu mối, siêu thị trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

    Theo thống kê, trong năm 2017, nước ta xuất khẩu hơn 10.000 tấn bưởi, tăng gấp hai lần so với năm 2016. Nhiều thị trường khó tính trên thế giới ưa chuộng trái cây nhiệt đới. Nếu đáp ứng được tiêu chuẩn của những nước này, xuất khẩu trái cây Việt Nam sẽ tiếp tục tăng.

    Trong năm 2017, nước ta xuất khẩu hơn 10.000 tấn bưởi, tăng gấp hai lần so với năm 2016. Ảnh minh họa

    Được biết, thị trường bưởi da xanh xuất khẩu sang châu Âu bắt đầu được xây dựng từ năm 2004, mãi đến năm 2007 mới tìm được đối tác bên Đức và xuất khẩu container đầu tiên, dần dần, thị trường được mở rộng sang các nước khác.

    Do là loại trái cây đứng trong tốp đầu có giá trị cao nên những năm gần đây bưởi da xanh được xem là “Nữ hoàng trái cây miền Tây Nam bộ”. Hiện tại, bưởi da xanh được các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu với giá rất cao, từ 50.000 – 60.000 đồng/kg. Với giá này, nhà vườn có thể thu về tiền tỉ/ha…

    Trong đó, Bến Tre là tỉnh có diện tích trồng bưởi da xanh lớn nhất vùng ĐBSCL, hiện có khoảng 7.000 ha đang cho trái, ngoài ra còn trên 2.000 ha chưa đến thời gian thu hoạch. Với mức giá ổn định từ 40.000 – 50.000 đồng/kg, những vườn bưởi cho năng suất 20 tấn/ha, người nông dân có doanh thu gần 1 tỷ đồng/năm.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-mien-tay-rong-duong-vuon-ra-thi-truong-the-gioi-a214702.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan