+Aa-
    Zalo

    Bưởi tiến vua màu đỏ hút khách dịp Tết Ất Mùi 2015

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bưởi tiến vua màu đỏ là với giá 100.000 - 120.000 đồng/quả đang được chào bán cho nhu cầu bày mâm ngũ quả ngày Tết Ất Mùi 2015

    (ĐSPL) – Bưởi tiến vua màu đỏ là sản vật quý giá ở vùng Thọ Xuân, Thanh Hóa. Với giá 100.000 - 120.000 đồng/quả đang được chào bán cho nhu cầu bày mâm ngũ quả ngày Tết.

    Theo tin tức trên Zing, Bưởi Luận Văn là giống bưởi đặc trưng của vùng đất Thọ Xuân, Thanh Hóa. Thời Hậu Lê, bưởi đỏ Luận Văn được xem là sản vật quốc gia, nổi tiếng vì còn là sản vật tiến vua.

    Quả bưởi tiến vua có màu đỏ, giá từ 100 đến 120 ngàn đồng/1 quả. Ảnh: Zing.

    Lúc chưa chín, quả có màu xanh, nhưng lúc chín thì vỏ, cùi, múi chuyển sang màu đỏ gấc, có hương thơm đặc trưng, vị chua ngọt. Vì có màu đỏ được cho là sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng nên loại bưởi này được mua nhiều trong dịp Tết để bày mâm ngũ quả. Mỗi quả có thể nặng đến 2 kg.

    Bưởi Luận Văn có giá chênh lệch nhau tùy vào mẫu mã, chất lượng quả. Nếu mua buôn với số lượng lớn, một quả bưởi loại 1 quả to căng tròn, màu đỏ đều hiện có giá 120.000 đồng. Còn loại hai với mẫu mã khá đẹp nhưng quả nhỏ hơn giá 100.000 đồng/quả. Đặc biệt, khi thu hoạch xong bưởi Luận Văn có thể bảo quản được đến 3 tháng.

    Bưởi tiến vua tuy giá trị vật chất không lớn nhưng giá trị văn hóa và tâm linh là rất ý nghĩa.

    Anh Hải, một chủ vườn ở Thọ Xuân, Thanh Hóa cho biết gia đình anh vừa trồng bưởi vừa cung cấp cây giống cho địa phương. Theo anh Hải, bưởi Luận Văn thường thu hoạch vào tháng 12 âm lịch, nhưng do năm nay nhuận, cộng thêm đợt sương muối vào tháng 11 nên bưởi chín sớm và rụng quả khá nhiều.

    Nếu bình thường mọi năm, một cây cho 50-55 quả thì năm nay cây nào sai cũng chỉ được 30 quả. Với gần 1 ha bưởi, nhà anh Hải Tết này thu được gần 10.000 quả. Thời điểm này, nhà anh cũng như nhiều nhà vườn lân cận đã không có bưởi để bán, do khách đã đặt mua trước.

    Ruột bưởi Luận Văn có màu đỏ đặc trưng và vị rất thơm, ngon.

    Chị Nguyễn Diệu Linh ở Hà Nội chia sẻ trên Zing, năm nay mới biết đến giống bưởi này, chị cũng đặt mua 2 quả để thắp hương ngày Tết. Theo chị, chưa biết chất lượng bưởi thế nào nhưng thấy màu sắc đẹp là chị rất thích, mong rằng sẽ mang lại may mắn cho cả nhà trong năm mới.

    Video tham khảo:

    Những đặc sản chưa Tết đã "cháy hàng"

    Cũng theo Người đưa tin, thời gian gần đây, một số người buôn bán đã thử mang bưởi Luận Văn về các thành phố lớn để thăm dò thị trường. Trên mạng internet, bưởi Luận Văn cũng đang được rao bán với giá khoảng 100-150 ngàn/quả; cá biệt có những cặp bưởi đẹp có thể được bán với giá 500-600 ngàn đồng.

    Trên website moimien.vn, dòng sản phẩm này cũng đang được rao bán với khá nhiều hình ảnh bắt mắt.

    Dòng bưởi Tiến Vua này dự kiến sẽ là món quà Tết mang đầy ý nghĩa trong năm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-tien-vua-mau-do-hut-khach-dip-tet-at-mui-2015-a80871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chung tay gom quà tết vì người lao động

    Chung tay gom quà tết vì người lao động

    (ĐSPL) - Tết Ất Mùi đang cận kề. Đây là dịp sum họp gia đình và tri ân người thân. Giỏ quà Tết cho gia đình, người thân, bạn bè là không thể thiếu với mỗi người chúng ta.