+Aa-
    Zalo

    Buôn bán thuốc Molnupiravir từ Campuchia về Việt Nam, 5 người bị khởi tố

    ĐS&PL Nguyễn Văn Sang bỏ tiền và liên hệ với người bên Campuchia đặt mua thuốc Molnupiravir điều trị COVID-19 rồi vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ vì thấy nhu cầu thuốc tăng cao.

    Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sang (40 tuổi), Nguyễn Thị Sang (29 tuổi), Nguyễn Văn Được (39 tuổi), Phan Văn Nghĩa (44 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh) và Nguyễn Hữu Cường (57 tuổi, ngụ Bình Phước) để điều tra về hành vi buôn bán hàng cấm. Trong đó, bị can Nguyễn Thị Sang được cho tại ngoại và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Cơ quan điều tra bắt tạm giam 4 người, riêng Nguyễn Thị Sang được cho tại ngoại để điều tra, theo Thanh niên.

    buon ban thuoc molnupiravir tu campuchia ve viet nam 5 nguoi bi khoi to 1

    4 bị can trong đường dây nhập lậu thuốc điều trị Covid-19 từ Campuchia về Việt Nam. (Ảnh: Dân trí)

    Thông tin ban đầu trên Dân trí, rạng sáng 10/3, Công an huyện Tân Biên bắt quả tang Nguyễn Văn Sang có hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc điều trị bệnh Covid-19, thu giữ 400 hộp thuốc Molnupiravir Capsules 200mg (MOLAZ) và 999 vỉ thuốc Favipiravir Tablets 400 mg (Feravir-400).

    Sau khi Sang bị bắt, hai người khác có liên quan đến vụ án là Nghĩa và Cường ra đầu thú. Tiếp đó, công an bắt khẩn cấp Được và mời Nguyễn Thị Sang lên làm việc.

    Theo cơ quan điều tra, thấy nhu cầu mua thuốc điều trị Covid-19 của người dân tăng cao, Nguyễn Văn Sang bỏ tiền và liên hệ với người bên Campuchia đặt mua thuốc có công dụng điều trị Covid-19, rồi vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

    Hàng ngày, người bên Campuchia sẽ vận chuyển thuốc đến khu vực biên giới Việt Nam và Campuchia giao hàng. Nguyễn Văn Sang thuê Được đến địa điểm hẹn nhận thuốc rồi đem về.

    buon ban thuoc molnupiravir tu campuchia ve viet nam 5 nguoi bi khoi to 21
    Tang vật bị cơ quan công an thu giữ. (Ảnh: Thanh niên)

    Trong quá trình Được đi nhận hàng, Cường sẽ là người canh đường. Khi mang về điểm tập kết, Nguyễn Văn Sang phân thuốc ra thành từng thùng để Nghĩa vận chuyển đi TP.HCM.

    Tại TP.HCM, Nguyễn Thị Sang sẽ tìm người mua thuốc rồi chuyển trả lại tiền cho Nguyễn Văn Sang. Trung bình trong 1 tháng, Nguyễn Văn Sang thực hiện 20 chuyến hàng và thu lời từ 15 đến 20 triệu đồng/chuyến.

    Được biết, chuyến hàng bị công an bắt giữ quả tang được định giá hơn 464 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buon-ban-thuoc-molnupiravir-tu-campuchia-ve-viet-nam-5-nguoi-bi-khoi-to-a532683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan