+Aa-
    Zalo

    Buôn Ma Thuật: Giếng nước bốc mùi hôi thối, khi châm lửa bốc cháy ngùn ngụt

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân ở buôn Jù, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang rất lo lắng trước tình trạng nước giếng bốc mùi hôi thối, khi châm lửa thì bốc cháy ngùn ngụt.

    Người dân ở buôn Jù, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang rất lo lắng trước tình trạng nước giếng bốc mùi hôi thối, khi châm lửa thì bốc cháy ngùn ngụt.

    Báo VTC News dẫn lời ông Nguyễn Văn Tuyền - Trưởng phòng Tài nguyên nước khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Đắk Lắk, đơn vị vừa lấy mẫu nước kiểm tra tại Buôn Jù (xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột) phát hiện nước giếng bị nhiễm xăng dầu mỏ khoáng chứa hàm lượng 88.660 mg/l.

    "Chúng tôi đã đề nghị lên UBND tỉnh chỉ đạo và giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý. Đồng thời, thông báo cho các hộ dân sinh sống quanh khu vực ô nhiễm không sử dụng nước ăn uống, sinh hoạt cũng như chế biến thực phẩm", ông Tuyền nói.

    Ông Tuyền cũng cho biết, hiện đơn vị đang đợi kết quả kiểm tra của Sở Công thương về việc chôn lấp các bồn chứa xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu cạnh khu vực bị ô nhiễm. Từ đó, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm để tìm biện pháp xử lí triệt để.

    Nước giếng bốc cháy ở Buôn Ma Thuột khiến người dân hoang mang - Ảnh: báo VTC News

    TTXVN đưa tin, theo phản ánh của các hộ dân thuộc Buôn Jù, vào tháng 7/2016 sau khi bơm nước từ giếng lên phục vụ sinh hoạt trong gia đình, phát hiện thấy nước giếng có mùi hôi nồng nặc kèm theo váng xăng, dầu.

    Gia đình anh Nguyễn Duy Ứng là hộ đầu tiên phát hiện tình trạng trên. Sau khi bơm nước lên bồn để sử dụng trong sinh hoạt, anh phát hiện nước có mùi hôi bất thường, kiểm tra kỹ phát hiện trên mặt nước có một lớp váng như xăng, dầu.

    Giếng nước của gia đình anh Trần Văn Quế, Lê Hồng Cường cũng xảy ra hiện tượng tương tự, sau khi chắt nước ở trên bề mặt, đốt lên thì bốc cháy.

    Trước tình trạng đó, ngày 5/9/2016 các hộ dân trên đã có đơn trình báo lên Phòng Tài nguyên Môi trường thành phố Buôn Ma Thuột và các cấp chính quyền, yêu cầu sớm tìm ra nguyên nhân và khắc phục tình trạng ô nhiễm nguồn nước giếng.

    Ông Trần Văn Quế một trong những hộ có giếng nước bị ô nhiễm cho biết, đây là nguồn nước chủ yếu phục vụ trong việc ăn uống, sinh hoạt, trồng trọt và chăn nuôi nhất là khi mùa khô đang đến gần, nguồn nước máy không đủ để cung cấp.

    Hơn nữa, một số hộ dân có giếng nhiễm xăng dầu vẫn chưa được sử dụng nguồn nước máy nên nhiều tháng nay phải xin nước từ nơi khác để sử dụng, gây bất tiện trong sinh hoạt. Trong khi chờ các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân, khắc phục sự cố, các hộ dân nơi đây sống trong cảnh lo sợ, bất an vì nguồn nước ô nhiễm có dấu hiệu lan rộng.

    Ông Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng phòng Quản lý tài nguyên nước Khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, kết quả kiểm tra nguồn nước giếng vào ngày 9/9/2016 cho thấy nguồn nước đã bị ô nhiễm xăng, dầu, các chỉ số khoáng dầu đều vượt mức cho phép. Bước đầu xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước là do cây xăng gần đó bị rò rỉ xăng, dầu.

    Hiện Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã giao cho Sở Công thương chủ trì, phối với với các sở, ngành, địa phương liên quan kiểm tra việc chôn lấp các bồn chứa xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu xung quanh khu vực bị ô nhiễm, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước ngầm để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buon-ma-thuat-gieng-nuoc-boc-mui-hoi-thoi-khi-cham-lua-boc-chay-ngun-ngut-a181348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan