Buồn vì vợ tôi không biết cách sống với bố mẹ chồng


Thứ 5, 17/07/2014 | 00:16


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cô ấy không còn thời gian chải chuốt mà tất bật đi làm, về đón con rồi cơm nước nên hôm nào cũng 9h tối mới xong. Thế mới nói, đàn bà họ luôn quan tâm tới những việc nhỏ nhặt, ích kỷ chẳng đâu vào đâu.

(ĐSPL) – Cô ấy không còn thời gian chải chuốt mà tất bật đi làm, về đón con rồi cơm nước nên hôm nào cũng 9h tối mới xong. Thế mới nói, đàn bà họ luôn quan tâm tới những việc nhỏ nhặt, ích kỷ chẳng đâu vào đâu. 

Ban đầu khi yêu Vy tôi cứ nghĩ em là một cô gái hiền thục đảm đang, em nói năng nền nã và không làm mếch lòng bất kỳ ai em tiếp xúc. 

Nhưng có lẽ tôi đã nhầm khi đánh giá về VY như vậy, bởi khi sống cùng nhau tôi ngày càng cảm thấy Vy là cô gái không biết cư xử, thậm chí là láo. Nhiều lần tôi chứng kiến cảnh Vy hờn dỗi, nói năng thiếu lễ phép với chính mẹ đẻ của mình. Vy gọi mẹ em là “bà ấy”, “mụ ấy” rồi xưng “bà – tôi” bát nháo. Tôi đã khuyên nhủ Vy nhưng cô ấy không để ý mà còn bào chữa “giận thì em nói thế nhưng em thương mẹ mình lắm”.

Tôi không nghĩ giận mà con cái lại có quyền nói bố mẹ như thế. Có lần mẹ em về quê ra, tiện đường nên rẽ vào cơ quan em. Cũng vì bà có chút quà quê nên muốn chia sẻ cho anh chị em trong cơ quan Vy. Thế mà cô ấy hậm hực, giận dỗi ra mặt. Vy hờn trách nói “Sao mẹ lại ăn mặc thế đến cơ quan con, nhìn mẹ quê mùa con không chịu được…”. Hôm đó, tôi qua rủ Vy đi ăn trưa chứng kiến cảnh đó tôi chán nản. Nhìn bộ dạng mệt mỏi nhếch nhác của mẹ, lẽ ra Vy phải thương bà, rót cho bà cốc nước, rồi đèo bà về đằng nay Vy lại để mẹ lóc cóc đi bộ bắt xe bus. Tôi là rể nhìn đã xót, thế mà Vy con mẹ đẻ ra lại có thái độ thờ ơ tới như vậy.

Tâm sự gỡ rối - Buồn vì vợ tôi không biết cách sống với bố mẹ chồng

Rồi một hôm, tôi đi làm về thấy nhiều người đứng ngoài nhà mình. Thì ra mẹ tôi và Vy đang cãi nhau (Ảnh minh họa).

Ngày Vy về làm dâu nhà tôi, Vy giận dỗi la ó mẹ chồng thường xuyên. Mới ban đầu, em không dám nói thẳng mà chỉ bóng gió sau lưng mẹ. Nói một mình chán em quay ra nói trước mặt tôi. Nhiều lúc tôi rất giận nhưng vẫn nín nhịn, phân tích em hiểu quan điểm của bố mẹ chồng.

Thực ra, bố mẹ tôi nào có khó, họ rất mực thương con, thương dâu. Biết dâu đi làm về mệt, bố mẹ tôi đón cháu, lo cơm nước đầy đủ về chỉ việc ngồi vào bàn ăn. Thậm chí nhiều hôm bát đũa bố mẹ tôi cũng rửa hết "Các con đi làm về mệt nên cứ lên phòng nghỉ, để đấy bố mẹ làm cho". Tất cả những điều tôi nói là sự thật, bố mẹ tôi tuyệt vời là thế. Thậm chí tiền ăn uống có tháng mẹ tôi cũng chẳng lấy vì biết con chậm lương, khó khăn.

Sống với bố mẹ bao nhiêu năm tôi hiểu. Có những điều bố mẹ tôi không hài lòng về Vy đó là việc: Vy không ngăn nắp, Vy nói năng bất nhất trước một kiểu, sau một kiểu,… Thấy bố mẹ nhắc nhở Vy lấy làm khó chịu và cho rằng bố mẹ chồng khó tính hay căn ke với con dâu. Có lần Vy cãi lại, bị mẹ chồng nhắc nhở “Con như thế là không được, là hỗn láo”. Chỉ đợi thế Vy khóc ầm lên nói mẹ chồng khó tính và áp đặt.

Cùng nhà với tôi có anh trai và chị dâu. Chị dâu vốn khéo léo biết chiều lòng bố mẹ chồng. Chị gọn gàng ngăn nắp, đoan trang hết mực. Chưa một lần chị cãi bố mẹ chồng ngay cả khi bố mẹ tôi nhắc nhở kiểm điểm chị vẫn im lặng lễ phép tiếp thu. Vì thế, chị luôn được bố mẹ chồng thương mến, ưu ái hơn. Tôi nghĩ lẽ ra Vy nên học tập lấy đó làm gương, nhưng khi tôi nói Vy chu mỏ lên: “Ối giời, em không thích sống kiểu giả tạo như vậy. Có gì nói vậy, em chẳng hơi đâu sống theo ai”. Tới nước này tôi chịu thua cách nghĩ của Vy rồi.

Rồi một hôm, tôi đi làm về thấy nhiều người đứng ngoài nhà mình. Thì ra mẹ tôi và Vy đang cãi nhau. Mẹ tôi ngồi ở giường còn Vy thì đứng đó nói tay đôi với mẹ. Kinh khủng hơn, cô ấy còn xưng tôi với bà. Rằng “Bà là thám tử hay gián điệp? Bà biết tôi mấy giờ tan sở không? Tôi đã giải thích bao nhiêu lần rồi rằng tôi không đi chơi, tôi đi làm?..." Tôi không nói không rằng vào cho cô ấy 2 cái tát, cô ấy bù lu bù loa một lúc rồi bỏ lên phòng.

Chỉ chừng đó thôi tôi cũng hiểu nội dung câu chuyện mà Vy với mẹ cãi nhau. Chỉ vì mẹ tôi hỏi Vy mấy giờ tan sở, nhưng trước đó Vy nói 6h, hôm nay lại nói 7h. Chẳng qua cũng vì cô ấy muốn dành chút thời gian la cà. Thấy lạ mẹ tôi hỏi lại “Sao lúc con nói 6h, lúc nói 7h. Con nói năng bất nhất làm mẹ không hiểu được”. Thế là cô ấy nổi nóng cãi lại mẹ chồng. Chuyện chỉ có thế mà Vy cũng không biết đường giải thích để mẹ tôi nổi nóng rồi cãi nhau.

Mẹ tôi vốn hiền lành, nhưng gặp phải con dâu như Vy bà cũng khó chịu. Cũng từ hôm đó, bà tuyên bố không đón con cho chúng tôi nữa. Bà nói, vợ chồng tôi nên sắp xếp về đón con sớm, bà còn bận tập thể dục. Rồi cơm nước, chúng tôi cũng phải tự lo liệu ăn riêng vì bà dạo này hơi mệt không ôm được hết.

Tôi rất dễ tính nhưng khi chứng kiến cách ứng xử của vợ mình, tôi thấy buồn và thất vọng vô cùng. Vì cô ấy kém cỏi không biết cách ứng xử. Thậm chí là thiếu tôn trọng bố mẹ tôi. Tôi đi làm đã vất vả, về nhà chỉ mong nhìn thấy không khí vui vẻ ấm áp, nhưng chính Vy làm vợ mà không biết dung hòa các mối quan hệ trong nhà chồng. 

Chỉ vì cách sống nông nổi vụng về của Vy mà chúng tôi vất vả hơn khi không có sự hỗ trợ của bố mẹ chồng. Mà đúng ra Vy mới là người vất vả. Cô ấy không còn thời gian chải chuốt mà tất bật đi làm, về đón con rồi cơm nước nên hôm nào cũng 9h tối mới xong. Thế mới nói, đàn bà họ luôn quan tâm tới những việc nhỏ nhặt, ích kỷ, đôi lúc cãi nhau vì những việc chẳng đâu vào đâu. Tôi mong rằng, những ngày này Vy sẽ nhận ra được cái sai của mình và sớm biết cách sửa chữa.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buon-vi-vo-toi-khong-biet-cach-song-voi-bo-me-chong-a41077.html