+Aa-
    Zalo

    BV Trung ương Huế thực hiện cấy tim nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện đã thực hiện thành công “Cấy tim nhân tạo bán phần Heartware” lần đầu tiên tại Việt Nam.

    (ĐSPL) - Ngày 6/6/2014, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vào khoảng 8h cùng ngày, đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện đã thực hiện thành công “Cấy tim nhân tạo bán phần Heartware” lần đầu tiên tại Việt Nam.

    Theo đó, bệnh nhân được cấy tim bán phần là anh Hoàng Quốc B (39 tuổi), một ngư dân ở tỉnh Quảng Bình, bị mắc bệnh cơ tim dãn giai đoạn cuối không còn đáp ứng với điều trị nội khoa. Ca mổ kéo dài 5 giờ đồng hồ, do đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện với sự hỗ trợ của chuyên gia Bệnh viện Saint Vintcent (Úc). Đồng thời, diễn biến sau mổ khá thuận lợi cung lượng tim từ 2lit/phút đã tăng lên 4lit/phút từ đó quả tim nhân tạo hoạt động rất hiệu quả.

    GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện tại trên thế giới đã có 1 bệnh nhân ở Mỹ sống được 7 năm bằng quả tim nhân tạo Heartware này, với chất lượng cuộc sống tốt hơn cũng như có nhiều cơ hội hơn để được ghép tim phổi khi có người cho chết não thích hợp.

    Cũng theo GS-TS Bùi Đức Phú, đây là ca cấy tim nhân tạo đầu tiên được thực hiện ở Việt Nam và là công trình nghiên cứu cấp nhà nước nằm trong phạm vi chương trình “Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghiệp tiên tiến phục vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng” của Bệnh viện Trung ương Huế với mã số KC.10/11-15 do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường chủ trì, được sự cho phép của Bộ Y tế.

    Được biết, trước đó vào năm 2011, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã thành công ca mổ ghép tim trên người lấy từ người cho chết não. Hiện, bệnh nhân đã hoàn toàn trở về với cuộc sống bình thường dưới sự chăm sóc y tế tối thiểu.

    Sau đây là một số hình ảnh của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tại ca mỗ "Cấy tim nhân tạo bán phần Heartware” lần đầu tiên tại Việt Nam.

    BV Trung ương Huế thực hiện cấy tim nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam
    Các bác sĩ đang thực hiện ca phẫu thuật hết sức phức tạp lần đầu tiên tại Việt Nam
    BV Trung ương Huế thực hiện cấy tim nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam

    BV Trung ương Huế thực hiện cấy tim nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam

    Và tiến hành ghép tim bán phần.

    BV Trung ương Huế thực hiện cấy tim nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam

    Theo dõi đặc biệt nhịp tim trên máy

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bv-trung-uong-hue-thuc-hien-cay-tim-nhan-tao-dau-tien-o-viet-nam-a35928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan