+Aa-
    Zalo

    BVĐK Thống Nhất cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu phổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị đâm 5 nhát vào lưng, trong đó 2 nhát thấu phổi bên trái và động mạch thùy dưới. Lúc này bệnh nhân thở ngáp c

    (ĐSPL) - Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị đâm 5 nhát vào lưng, trong đó 2 nhát thấu phổi bên trái và động mạch thùy dưới. Lúc này bệnh nhân thở ngáp cá, lơ mơ, huyết áp 4/0, mạch khó bắt dường như hi vọng sống chỉ còn khoảng 1\%, tiên lượng xấu.

    Các bác sĩ BVĐK Thống Nhất, Đồng Nai vừa cứu sống 1 bệnh nhân bị đâm thủng phổi thời điểm nhập viện hi vọng sống chỉ còn 1\%, hiện tại tình hình bệnh nhân đã dần ổn định và khoảng 1 tuần có thể ra viện.

    Bệnh nhân Nguyễn Quang H. đang điều trị tại bệnh viện.

    Theo thông tin bác sĩ CKII Nguyễn Văn Truyện, trưởng khoa Khoa Ngoại – Tiết Niệu cho biết, vào khoảng 2h sáng ngày 24/2 bệnh nhân Nguyễn Quang H. (ngụ Định Quán, Đồng Nai) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng thở ngáp cá, lơ mơ, huyết áp 4/0, mạch khó bắt dường như hi vọng sống chỉ còn khoảng 1\%. Nạn nhân H. bị đâm 5 nhát vào lưng, trong đó 2 nhát thấu phổi bên trái và động mạch thùy dưới.

    Trước khi chuyển lên BVĐK Thống Nhất thì bệnh nhân đã được các bác sĩ tại BVĐK huyện Định Quán tiến hành sơ cứu khâu tạm lại các vết thương.

    Thời điểm này các bác sĩ trực cấp cứu tiên lượng thấy bệnh nhân còn quá trẻ nhưng vết thương quá nặng, nếu không can thiệp kịp thời thì bệnh nhân có thể khó qua khỏi. Bệnh nhân nhanh chóng được được đưa gấp lên phòng mổ, mở lồng ngực thấy nạn nhân bị tổn thương thùy dưới phổi trái, thủng động mạch thùy dưới.

    Các bác sĩ thực hiện khâu phục hồi lưu thông, khâu phổi, nạn nhân may mắn giữ được phổi và bị mất khoảng 3 lít máu. Vì thế phải chuyền 4 đơn vị máu và sau mổ chuyền thêm 2 đơn vị máu. Ca mổ kéo dài từ 2h30 đến 5h10 thì kết thúc, sau mổ bệnh nhân tỉnh dần, huyết áp có lại,…

    Cho đến hôm nay (ngày 25/2) bác sĩ Chuyện cho biết bệnh nhân đã tỉnh, có thể nói chuyện, ăn uống được, vết mổ khô,… dự kiến trong vòng 1 tuần nữa có thể xuất viện được. Bác sĩ Truyện cho biết: “Cứu được ca bệnh đó, một ca bệnh với hi vọng sống chỉ 1 \% là niềm vui của ê kíp mổ chúng tôi vì bệnh nhân còn quá trẻ. Bên cạnh đó cũng là may mắn của bệnh nhân”.

    Ông Nguyễn Quang Nh. cha nạn nhân H. cho biết, vào khoảng 23h ngày 5 tết khi cả nhà ông đang chuẩn bị đi ngủ thì bỗng nhiên nghe tiếng la lớn của H. từ ngoài sân vọng vào. Khi cả nhà mở cửa ra thì thấy 4 thanh niên đang ôm lấy con ông. Do lúc đó trời tối nên nghĩ H. chỉ bị đánh nên cả nha la lớn kêu cứu vì thế nhóm côn đồ bỏ đi. Cả nhà lập tức đưa H. đi cấp cứu tại BVĐK Định Quán nhưng tại đây các bác sĩ cũng tiên lượng sức khỏe nạn nhân rất xấu nên gia đình đã xin chuyển bệnh nhân lên BVĐK Thống Nhất và may mắn H. đã được cứu sống.

    Sau khi H. tỉnh lại ông Nh. có hỏi thì H. cho biết mình không quen biết nhóm côn đồ trên và xưa nay cũng không xích mích với ai nên ông H. nghĩ con mình có thể là bị đâm nhầm.

    Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bvdk-thong-nhat-cuu-song-benh-nhan-bi-dam-thau-phoi-a85037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan