+Aa-
    Zalo

    Ca bệnh kì lạ: Thiếu niên có tới 232 chiếc răng mọc thừa

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân Ashik Gavai đến từ Ấn Độ có tới 232 chiếc răng mọc trong miệng là điều mà y học hiện tại đã ghi nhận được!

    Bệnh nhân Ashik Gavai đến từ Ấn Độ có tới 232 chiếc răng mọc trong miệng là điều mà y học hiện tại đã ghi nhận được!

    Tình trạng và phim chụp khoang miệng của Ashik khi tới bệnh viện.

    Cậu thiếu niên Ashik đã phải chịu đựng những cơn đau hàm và miệng nghiêm trọng trong suốt 18 tháng trời. Bác sĩ ở làng đã không thể xác định được căn bệnh hay làm gì giúp cậu bớt đau đớn vì vậy cuối cùng gia đình Ashik đã phải đưa cậu tới khám ở bệnh viện trong thành phố lớn.

    Các bác sĩ đang tiến hành nhổ những chiếc răng thừa cho Ashik.

    Tại đây, các bác sĩ đã xác định là Ashik mắc một căn bệnh hiếm gặp gọi là "Odontomas". Người bị bệnh này sẽ bị mọc nhiều răng hơn bình thường. Trong trường hợp của Ashik, cậu có nhiều răng đến nỗi chúng lấp kín khoang miệng trên, dưới và chính đó là nguyên nhân khiến Ashik cảm thấy đau đớn.

    Toàn bộ số răng thừa đã bị nhổ ra.

    Các bác sĩ cho biết họ đã gặp rất nhiều khó khăn khi kiểm tra tình trạng bệnh tật của Ashik. Họ tiết lộ: "Mới đầu, chúng tôi định cắt những chiếc răng này mà không được nên phải dùng búa và khoan để bẩy chúng lên. Từng chiếc răng trắng tinh cứ từng chiếc từng chiếc bị nhổ lên. Ban đầu chúng tôi còn đếm, sau rồi nhiều quá, chẳng còn đếm xuể nữa. Sau khi nhổ xong, chúng tôi mới đếm được là có 232 chiếc răng."

    Nhân viên y tế đếm số răng sau khi nhổ.

    May mắn là Ashik còn trẻ, nên sức khỏe cùng khả năng hồi phục còn rất tốt. Các bác sĩ đã nhổ đi 232 chiếc răng thừa và thành công duy trì nguyên dạng cấu trúc xương hàm cho cậu. Điều may hơn nữa là căn bệnh này không bị tái phát, có nghĩa là cậu sẽ không bị mọc thêm chiếc răng nào từ giờ tới cuối đời nữa.

    Theo Boldsky

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-benh-ki-la-thieu-nien-co-toi-232-chiec-rang-moc-thua-a200619.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan