+Aa-
    Zalo

    Ca cấp cứu ngay trong đêm, mổ bắt con cho sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch

    ĐS&PL Trong đêm 28/7, ê kíp của cả 3 bệnh viện tại TP.HCM đã thực hiện ca mổ cấp cứu bắt con, thành công cứu sống sản phụ mắc COVID-19 đang trong tình trạng rất nguy kịch.
    ca cap cuu ngay trong dem mo bat con cho san phu mac covid 19 nguy kich dspl 1
    Bé trai đã chào đời trong vòng tay ân tình của các y bác sĩ giữa dịch COVID-19. Ảnh: Tiền Phong 

    Theo đó, sản phụ có tên C.N.L.Đ 31 tuổi, hiện đang mang thai 31 tuần và cũng là một bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, TP.HCM không may mắc COVID-19 rất nguy kịch, phải thở máy tại bệnh viện Trưng Vương.

    Theo lời kể của bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó giám đốc bệnh viện Hồi sức COVID-19, vào 3h ngày 28/7, nhận cuộc gọi "cầu cứu" từ bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Với giọng khẩn trương và lo lắng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, TP.HCM nhờ BS Thanh Linh hội chẩn can thiệp ECMO cho sản phụ mắc COVID-19

    Ngay lạp tức, Ekip các bác sĩ Hồi sức cấp cứu của bệnh viện Chợ Rẫy đang phụ trách bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã nhanh chóng đến Bệnh viện Trưng Vương phối hợp cùng khoa sản bệnh viện Trưng Vương, khoa Hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố mổ cứu thai và tiến hành đặt ECMO ngay tại phòng mổ cho người mẹ.

    Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sau khi hoàn tất ca mổ, người mẹ được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực 2A, Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

    Sau một tuần được can thiệp ECMO, thở máy, lọc máu tích cực, bệnh nhân Đ. đã được cai máy thở, rút nội khí quản và cai ECMO thành công.

    Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Cát Phương Vũ, bệnh viện Nhi đồng Thành phố, cho biết sau ca mổ, bé trai nặng 1,8 kg khóc to, thở áp lực dương..., được đưa về bệnh viện Nhi đồng Thành phố để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

    Hiện tình hình bé trai ổn định. Bé bú tốt, thở êm và may mắn âm tính trong hai lần xét nghiệm rRT-PCR.

    Nói về cảm xúc của mình khi nhìn thấy nụ cười và những giọt nước mắt của người mẹ - một người đồng nghiệp, được nhìn thấy con mình vẫn đang khỏe mạnh qua cuộc gọi video, BS CK2 Trần Thanh Linh nhẹ nhàng chia sẻ “Nụ cười của bệnh nhân, sự bình an của cháu bé thật sự đã giúp chúng tôi trút đi rất nhiều mệt mỏi trong những đêm trắng giành giật từng mạng sống của bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Hồi sức COVID -19”.

    Theo báo cáo từ bệnh viện Hồi sức COVID-19, tính đến ngày 5/8, đơn vị này đang điều trị khoảng 522 trường hợp bệnh nhân, trong đó có 149 trường hợp nguy kịch, 157 trường hợp nặng, còn lại 226 bệnh nhân nhẹ và vừa.

    Từ khi chính thức đi vào hoạt động vào giữa tháng 7 đến nay, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đã điều trị thành công cho hơn 200 bệnh nhân nặng, nguy kịch và chuyển họ xuống theo dõi tiếp ở tuyến dưới.

    Theo cập nhật của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến 6h ngày 6/8, thành phố đang điều trị hơn 32.000 bệnh nhân. Trong đó, hơn 1.000 bệnh nhân nặng đang thở máy và 15 người được can thiệp ECMO.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-cap-cuu-ngay-trong-dem-mo-bat-con-cho-san-phu-mac-covid-19-nguy-kich-a509463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan