+Aa-
    Zalo

    Cá chép tiễn ông Công ông Táo đắt như "tôm tươi", có loại lên đến 800 nghìn đồng/con

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người đang tất bật mua sắm đồ lễ cúng tiễn Táo quân lên chầu trời. Không khí mua bán khắp các chợ phố, chợ ngõ trở nên nhộn nhịp với tiền vàng, đồ Táo quân, cá chép

    Nhiều người tất bật mua sắm đồ lễ cúng tiễn Táo quân lên chầu trời. Không khí mua bán ở khắp các chợ phố, chợ ngõ trở nên nhộn nhịp với tiền vàng, đồ Táo quân, cá chép…

    Những ngày gần đây, chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tấp nập kẻ mua, người bán cá chép để chuẩn bị cho ngày ông Công ông Táo đang đến gần. Phổ biến nhất ở đây là cá vàng, được đưa về từ các vùng Phú Thọ và Hải Dương. Hai loại cá vàng: cá vàng ta con nhỏ, thon, da bóng và cá vàng lai màu đậm, con to, giá bán dao động 100.000-150.000 đồng/kg được mua bán nhiều nhất.

    Nhìn chung, năm nay giá cả các loại cá cúng ông Công, ông Táo không biến động nhiều so với năm trước. Bộ 3 cá chép đỏ giá 30.000 - 50.000 đồng/bộ. Ngoài ra, nhiều cửa hàng nhập về các loại cá chép mới ra mắt thị trường như chép vẩy rồng, chép trắng Sài Gòn... giá dao động 80.000 - 300.000 đồng/cặp.

    Nhiều người đang tất bật mua sắm đồ lễ cúng tiễn Táo quân lên chầu trời. Ảnh: Công Lý

    Theo chia sẻ của các tiểu thương, năm nay thời tiết khá bất lợi nên giá cá có tăng so với năm ngoái nhưng không vì thế mà khiến cá bé hoặc yếu.

    Chị Nguyễn Thị Mận (43 tuổi), một tiểu thương quê ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cá chép vàng, chép đỏ bán đắt hàng nhất vào hai ngày 22 và 23 tháng Chạp. Dự tính trong ngày 22, chị sẽ nhập khoảng 1 tấn cá chép vàng, chép đỏ ở quê đem về chợ cá Yên Sở bán.

    Theo ghi nhận, người mua rất thích cá chép đỏ, số lượng mua lẻ ít nhất là 3 con, nhiều là 9 con. Dịp Tết ông Công, ông Táo là ngày tiêu thụ cá chép đỏ nhiều nhất. Anh Giang - một người mua buôn cá chép đỏ - cho biết: “Buôn bán cá chép vào dịp Tết ông Táo cũng khá mạo hiểm, bởi mặt hàng này chỉ có thể bán trong khoảng thời gian rất ngắn (3-4 ngày), đến hết ngày 23 mà không bán hết thì mất cả chì lẫn chài, nhưng nếu đắt hàng thì cũng kiếm lời rất khá”. Ở một số cửa hàng cá cảnh lâu năm còn xuất hiện thêm cá koi, được nhập Trung Quốc, Nhật Bản với giá cao, thường dành cho các gia đình khá giả, giá từ 200.000 - 800.000 đồng/con.

    Người mua rất thích cá chép đỏ, số lượng mua lẻ ít nhất là 3 con, nhiều là 9 con. Ảnh: Dân Việt 

    Ngoài đồ vàng mã, cá chép, thì mâm cỗ cúng Tết ông Công, ông Táo cũng được coi trọng, do vậy các mặt hàng như hoa, quả, thịt lợn, giò chả, đồ nếp cũng đắt hàng. Khảo sát nhanh tại các chợ, giá thực phẩm, hoa quả cũng có biến động nhẹ. Cam canh giá từ 35.000- 50.000 đồng/kg, tăng 5.000-10.000 đồng/kg so với thời điểm này năm ngoái do cuối vụ, số lượng cam càng hiếm. Các loại trái cây khác cũng tăng giá so với ngày thường từ 3.000 – 5.000 đồng/kg. Nhiều loại hoa đang tăng giá từng ngày, đặc biệt hoa lay ơn tăng 5.000- 7.000 đồng/cành, hoa cúc tăng 3.000-4.000 đồng/cành.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chep-tien-ong-cong-ong-tao-dat-nhu-tom-tuoi-co-loai-len-den-800-nghin-dongcon-a219163.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan