+Aa-
    Zalo

    Cá chết hàng loạt tại hồ Hoàng Cầu nghi do sốc nhiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành vớt xác cá chết tại hồ Hoàng cầu và xác định nguyên nhân cá chết là do sốc nhiệt.

    Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành vớt xác cá chết tại hồ Hoàng cầu và xác định nguyên nhân cá chết là do sốc nhiệt.

    Chiều qua (8/6), hàng loạt cá trên hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa) bỗng nhiên chết đồng loạt, nổi trắng mặt hồ. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vớt xác cá và xác định nguyên nhân cá chết là do sốc nhiệt.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, khoảng 16h chiều 8/6, người dân đi bộ quanh hồ Hoàng Cầu,  thuộc khu vực quận Đống Đa, Hà Nội. Trong số đó chủ yếu là cá mè, trôi, chép, có khối lượng từ một đến vài kg/con.

    Công nhân vớt cá chết tại hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Tiền Phong.

     Báo Tiền Phong cũng đưa tin, ngay sau đó, một số người dân đã gọi báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, công nhân thoát nước, vệ sinh môi trường đã có mặt để vớt xác cá.

    Báo Vietnamnet đưa tin, các công nhân vớt cá chết từ chiều ngày 8/6. Tuy nhiên, lượng cá chết khá nhiều nên công nhân phải làm liên tục đến 0h ngày 9/6 vẫn chưa xong. Trong đêm, công nhân đã rất vất vả vớt cá do số cá chết quá nhiều , cứ vừa vớt xong thì sau ít phút lại nổi lên số cá chết mới.

    Ttại thời điểm kiểm tra mẫu nước hồ, theo kết quả đo nhanh của Trung tâm thử nghiệm môi trường nước, công ty thoát nước Hà Nội, lượng ôxy hoà tan trong nước đạt 3,74mg/l giảm nhẹ so với quy chuẩn Việt Nam (4mg/l), độ PH của nước 6,68 nằm trong tiêu chuẩn.

    Đại diện Sơ Xây dựng Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công ty thoát nước Hà Nội đã sử dụng 3 thuyền để vớt cá. Ước cá chết khoảng vài trăm cân.

    Vị này cho biết thêm, theo  báo cáo của công ty thoát nước thì nước không bị ô nhiễm, chỉ số COD, BOD bình thường, khả năng có chết do sốc nhiệt. Vị này khẳng định: Tôi vừa qua hồ khảo sát, tình hình đã bình thường, không có cá chết. Anh em công nhân vẫn đang trực tại hồ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chet-hang-loat-tai-ho-hoang-cau-nghi-do-soc-nhiet-a192780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan