+Aa-
    Zalo

    Cá chết trắng bất thường ở Hồ Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những ngày qua, người dân sống ven Hồ Tây (Hà Nội) bất ngờ khi thấy cá đột ngột chết hàng loạt và nổi đầy mặt nước, bốc mùi hôi thối.

    (ĐSPL) - Những ngày qua, người dân sống ven Hồ Tây (Hà Nội) bất ngờ khi thấy cá đột ngột chết hàng loạt và nổi đầy mặt nước, bốc mùi hôi thối.

    [mecloud]FvTaNlCdsq[/mecloud]

    Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết, mấy ngày nay, tại khu vực ven Hồ Tây (Hà Nội) có hàng nghìn con cá chết nổi trắng một góc hồ, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhiều loại cá chết bất thường, trong đó nhiều nhất là cá rô phi có trọng lượng từ 2 đến 3 lạng.

    Được biết, sáng và chiều nào, lực lượng công nhân cũng đi thu gom rác, vớt cá chết. Tuy nhiên, cá chết với số lượng nhiều như thế này chỉ mới xảy ra khoảng 2, 3 ngày nay.

    Cá chết nổi trắng hồ Tây. Ảnh: Trí thức trẻ.

    Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến cá chết là do lượng rác thải, nước thải qua sử dụng thải trực tiếp xuống hồ.Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, đại diện BQL hồ Tây cho biết, hiện mỗi ngày hồ Tây phải tiếp nhận 4.000m3 nước thải của các nhà hàng, quán ăn uống và người dân sinh sống ven hồ thải xuống. Kết quả phân tích mẫu nước cho thấy, hàm lượng amoniac trong nước ở mức 1,5 mg/lít, gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép.

    Cá chết bốc mùi hôi thối nồng nặng lên khu vực đường đi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Ảnh: Tiền Phong.

    Theo một công nhân môi trường, họ đã sử dụng 3 thuyền máy để vớt cá chết trong những ngày qua. Tính trong ngày 1/10, các công nhân vớt được 5 tạ cá. Trước hiện tượng này, nhiều người dân ở đây cũng đưa xô đến vớt cá về bón cây. 

    Hiện tượng xả thẳng nước thải chưa qua xử lý, thức ăn thừa, rác thải… xuống hồ vẫn thường xuyên diễn ra. Do nước ô nhiễm sẵn nên chỉ cần thay đổi thời tiết, mưa nhiều rồi nắng lên thì cá lại chết hàng loạt.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]YnkTPueJQS[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chet-trang-bat-thuong-o-ho-tay-a164059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.