+Aa-
    Zalo

    Cá chết trắng ở Hồ Tây, người dân hoang mang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay 2/10, cá chết nổi trắng mặt nước Hồ Tây (Hà Nội) phía đường Trích Sài và Nguyễn Đình Thi. Mùi hôi tanh dậy lên khi trời nắng do xác cá phân hủy...

     (ĐSPL) - Sáng nay 2/10, cá chết nổi trắng mặt nước Hồ Tây (Hà Nội)  phía đường Trích Sài và Nguyễn Đình Thi. Mùi hôi tanh dậy lên khi trời nắng do xác cá phân hủy...

    Số cá chết chủ yếu là cá dầu mè, rô phi và 1 số cá chép loại nhỏ khoảng 3-4 lạng/1 con. Trong đó có những con mới chết và những con chết từ hôm qua đang trong quá trình phân huỷ, bốc mùi hôi thối. Ước tính số lượng cá chết lên tới hàng chục tấn.

    Cá chết trắng ở ven hồ Tây phía đường Trích Sài và Nguyễn Đình Thi


    Trước tình trạng này, người dân cũng như cơ quan chức năng đang đặt ra nhiều nghi vấn do việc xả nước thải chưa qua xử lý, thức ăn thừa, rác thải… xuống thẳng Hồ Tây vẫn thường xuyên diễn ra, do nước ô nhiễm sẵn nên chỉ cần thay đổi thời tiết, mưa nhiều rồi nắng lên thì cá lại chết hàng loạt.
    Nhưng cũng có 1 số ít người dân sống xung quanh hồ thì lại đặt ra nghi vấn do liên quan đến dự án tẩy rửa để làm sạch nước bên trong hồ trước đó.

    Cá chết chủ yếu là cá dầu mè, rô phi và 1 số cá chép 


    Ngay khi biết được phản ánh của một số người dân về hiện tượng cá chết nhiều ở Hồ Tây, nhóm phóng viên đã đến ghi nhận tại hiện trường: dọc 2 bên con đường Trích Sài và Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ) số lượng cá chết  rất nhiều dưới mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân ven hồ.Được biết, hiện mỗi ngày hồ Tây phải tiếp nhận 4.000m3 nước thải của các nhà hàng, quán ăn uống trên các du thuyền và người dân sinh sống ven hồ thải xuống. Kết quả phân tích mẫu nước cho thấy, hàm lượng amoniac trong nước ở mức 1,5 mg/lít, gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép.

    Người dân tập trung quanh hồ xem cá chết


    Trả lời PV, anh Trịnh Quốc Khánh ở Thụy Khuê cho biết: ngày nào đi làm anh cũng qua 2 con đường này, Tầm 1 tuần trước mặt hồ nước vẫn trong xanh bình thường, không thấy cá chết, hoạt động đua thuyền, bơi lội ở hồ vẫn diễn ra bình thường.  Sau mấy ngày, gần đây, anh thấy màu nước trong hơn nhưng xuất hiện cá chết .
    Từ ngày 1/10, khi đi dọc ven hồ, anh Khánh nhận thấy số lượng cá chết rất nhiều, bốc mùi tanh nồng nặc gây khó chịu cho những người sống gần đó.

    Cá chết đang trong quá trình phân hủy khiến ruồi nhặng bâu kín 

    Để giải quyết ô nhiễm ở hồ khi số lượng cá chết nhiều như vậy, sáng nay, ban quản lý hồ Tây đã điều động công nhân bên công ty môi trường và  cấp thoát nước Hà Nội huy động 3 thuyền máy xuống hồ, cùng với công nhân và 1 số người dân đi dọc xung quanh hồ để vớt cá chết. Tuy nhiên do cá chết rải rác khắp mặt Hồ Tây cả sát  bên bờ nên vớt không xuể.
     Công nhân của công ty cấp thoát nước và môi trường được huy động đề đi vớt cá lên

    Theo như chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, trong sáng 2/10, quận Tây Hồ, Sở Tài nguyên Môi trường và các đơn vị có liên quan lấy mẫu nước để xét nghiệm, sớm tìm ra nguyên nhân làm cá chết hàng loạt.

    Người làm được thuê để tập kết lại những con cá chết đóng vào bao bì hoặc túi để đem đi xử lý


    Hiện tại công nhân ở 2 công ty: Môi Trường và cấp thoát nước Hà Nội đang tiến hành công việc vớt số lượng cá chết và tập kết ở 1 căn nhà dưới nước ở phố Nhật Chiêu( hồ Tây)  đóng bao bì rồi vận chuyển đi  xử lý tiêu hủy.

    Anh Quân

    Nguồn: Người Đưa Tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chet-trang-o-ho-tay-nguoi-dan-hoang-mang-a164160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.