+Aa-
    Zalo

    Cả chục triệu đồng cho chiếc vé “chợ đen” nghe Jack Ma nói chuyện làm giàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiếc vé “chợ đen” tham dự buổi nói chuyện của tỷ phú Jack Ma có giá lên đến 10 triệu đồng nhưng tương đối khan hiếm.

    Những chiếc vé “chợ đen” tham dự buổi nói chuyện của tỷ phú Jack Ma có giá lên đến 10 triệu đồng nhưng tương đối khan hiếm.

    Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2017) do Việt Nam đăng cai tổ chức, tỷ phú Jack Ma sẽ có buổi giao lưu, nói chuyện trực tiếp với thanh niên, sinh viên Việt Nam, qua đó truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

    Buổi giao lưu diễn ra vào lúc 16h30 – 18h00, ngày 6/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình do Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Ban tổ chức chương trình sẽ dành tặng miễn phí 3.588 vé mời để tạo điều kiện cho đông đảo bạn trẻ Việt có cơ hội được giao lưu, đối thoại với tỷ phú Jack Ma.

    Tuy nhiên, những vé mời này lại đang được bán trên mạng với giá khá cao. Sát ngày diễn ra cuộc nói chuyện, trên một số trang mạng, nhiều người đã rao bán lại giấy mời đến dự buổi nói chuyện với số tiền lên đến vài triệu đồng.

    Vé nghe Jack Ma nói chuyện dao động từ 4 - 5 triệu đồng/vé.

    Trên một trang rao vặt, một thành viên tên Phương rao bán lại giấy mời chỗ ngồi VIP với giá 4 triệu đồng. Người này cho biết vì lý do cá nhân không thể tham dự được nên muốn bán lại cho người khác. Khi được hỏi liệu có giảm thêm không, người này nhất quyết từ chối vì cho biết một số người khác rao bán chỗ ngồi VIP với giá lên đến 10 triệu đồng.

    Ở một trang rao bán khác trên Facebook, một người khác tên Minh cũng rao bán giấy mời với giá 2 triệu đồng/chiếc với hàng ghế không phải là VIP. Người này cho biết đã gom lại được 10 vé và bán thành công cho một số doanh nhân với giá 2-3 triệu đồng/chiếc. Người này chỉ còn lại 2 vé nên giảm xuống còn 2 triệu đồng/chiếc.

    Về phía nguồn cầu, nhiều doanh nhân được cho là quan tâm đến sự kiện và sẵn sàng chi tiền để được đến nghe buổi nói chuyện của tỷ phú người Trung Quốc. Anh Vũ Anh, nhân viên một văn phòng luật, cho biết có một số người nhờ mua lại giấy mời của buổi nói chuyện. Người này sẵn sàng trả cả triệu đồng để được có giấy mời.

    Ngoài ra, trên một số trang mạng cũng có người đăng tin tìm mua giấy mời đến nghe buổi nói chuyện.

    Theo một số người rao bán, việc gom được giấy mời là khá khó khăn nên phải đẩy giá lên cao. Một số trường đại học có cử sinh viên đến buổi nói chuyện nhưng ban tổ chức kiểm soát chặt bằng mã thẻ sinh viên và hình ảnh in trên thẻ nên khả năng nhượng lại cho người khác là khá khó khăn.

    Một nguồn tin từ ban tổ chức cho biết giấy mời đến buổi nói chuyện không hề được bán ra với bất kỳ giá nào, hoàn toàn phi lợi nhuận. Các giấy mời được gửi tới một số trường đại học và những khách mời cụ thể. 

    Tỷ phú Jack Ma dự kiến có lịch trình dày đặc tại Hà Nội trước khi bay đi Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC. Ông chủ Alibaba dự kiến sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-chuc-trieu-dong-cho-chiec-ve-cho-den-nghe-jack-ma-noi-chuyen-lam-giau-a208178.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan