+Aa-
    Zalo

    Cả ekip hộ sinh ngỡ ngàng vì cân nặng khó tin của bé trai sơ sinh ở Quảng Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban đầu, các bác sĩ đánh giá thai nhi nặng khoảng 4,2k. Tuy nhiên khi được đưa ra khỏi bụng mẹ, trọng lượng của bé trai sơ sinh bất ngờ lên tới hơn 5kg.

    Ban đầu, các bác sĩ đánh giá thai nhi nặng khoảng 4,2k. Tuy nhiên khi được đưa ra khỏi bụng mẹ, trọng lượng của bé trai sơ sinh bất ngờ lên tới hơn 5kg.

    Theo tin từ Vietnamnet, ngày 15/5 vừa qua, chị Bùi Thuỳ L., 33 tuổi, trú tại Thành phố Hạ Long đến BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh nhập viện, theo dõi chờ sinh.

    Trọng lượng của bé lên tới hơn 5kg. Ảnh: Thời đại

    Qua thăm khám, xét nghiệm và siêu âm kiểm tra trước sinh, các bác sĩ đánh giá thai nhi to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường. Tử cung cũng đã có cơn co chuyển dạ nên bệnh nhân lập tức được đưa lên phòng mổ cấp cứu lấy thai kịp thời.

    Cụ thể, theo thông tin trên Thời đại, bác sĩ CKI Trần Anh Tuấn - Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, quá trình siêu âm chúng tôi đánh giá thai nhi sẽ nặng khoảng 4,2kg, tuy nhiên khi đưa bé ra khỏi bụng mẹ và đặt lên cân thì bé trai có trọng lượng lên tới 5kg. Đây là trường hợp hiếm gặp, rất lâu rồi bệnh viện mới chào đón một em bé sơ sinh có cân nặng "khủng" đến như vậy.

    Cũng theo bac sĩ Tuấn, với sản phụ có thai nhi to bất thường như chị L., tử cung có thể bị giãn căng quá mức, vì vậy các bác sĩ đã luôn theo dõi chặt chẽ tình trạng của mẹ, nhất là nguy cơ đờ liệt tử cung gây chảy máu trong và sau mổ.

    Hiện, người mẹ sức khỏe ổn định, chủ yếu chỉ còn đau vết mổ. Sau một ngày kiểm tra theo dõi, bé trai khỏe mạnh, bú tốt, không phát hiện bệnh lý bất thường.

    Được biết, đây là lần sinh thứ 2 của chị L. Trong lần mang thai đầu tiên, dù cân nặng của mẹ tăng nhiều nhưng em bé chào đời chỉ nặng 3,5 kg. Ở lần mang thai chứ 2, chị L. ăn nhiều ngũ cốc, trái cây, cân nặng chỉ tăng 11 kg nhưng em bé lại có cân nặng “khủng” khiến nhiều người bất ngờ.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-ekip-ho-sinh-ngo-ngang-vi-can-nang-kho-tin-cua-be-trai-so-sinh-o-quang-ninh-a275900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan