+Aa-
    Zalo

    Cả gia đình phản đối, cản trở thi công nâng cấp lưới điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong quá trình thực hiện thi công dự án nâng cấp, cải tạo đường dây điện ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), hộ gia đình của bà Trần Thị Lý kéo ra đường ngồi nhằm chống

    (ĐSPL) - Trong quá trình thực hiện thi công dự án nâng cấp, cải tạo đường dây điện ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), hộ gia đình của bà Trần Thị Lý kéo ra đường ngồi nhằm chống đối, ngăn cản thi công.

    Đường dây 671 trung gian Linh Cảm vận hành ở cấp điện áp 6 kV được xây dựng từ những năm 1980, đi qua địa bàn 4 xã Tùng Ảnh, Đức Hòa, Đức Long, Đức Lạc và một số xã của huyện Vũ Quang. Đến nay đường dây đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được yêu cầu, ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế xã hội.

    Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang khẩn trương lắp đặt lưới điện

    Trước tình hình đó Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, công ty Điện lực Hà Tĩnh đã có quyết định phê duyệt dự án “Nâng cấp đường dây 671 trung gian linh Cảm lên vận hành ở cấp điện 22kV (giai đoạn 2)”, với tổng kinh phí 5.760.000.000 đồng. Dự án được khởi công từ 6/2013 dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2013.

    Trong quá trình thực hiện dự án trên tuyến, các hộ bị ảnh hưởng đều đã nhận đền bù và đồng tình cao với chủ trương nâng cấp lưới điện.

    Riêng hộ gia đình bà Trần Thị Lý ở thôn Lộc Phúc, xã Đức Long đã không đồng ý nhận tiền đền bù vì cho rằng đường điện đi qua sẽ gây ảnh hưởng đến gia đình bà. Sáng ngày 18/9, bà Lý cùng mẹ già ra đường ngồi nhằm cản trở thi công bên cạnh đó còn chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

    Ngay từ sáng sớm, chính quyền huyện Đức Thọ đã huy động lực lượng bảo vệ thi công tại nhà bà Trần Thị Lý

    Từ tháng 6/2013 đến nay, dù chính quyền huyện Đức Thọ đã rất nhiều lần vận động, họp tìm hướng giải quyết nhưng gia đình bà này không chịu hợp tác và chống đối việc xây dựng đường điện.

    Một cán bộ huyện Đức Thọ cho biết: “Chính quyền đã làm việc với gia đình bà Trần Thị Lý rất nhiều lần, giải thích thấu tình, đạt lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân nhưng bà vẫn không chấp hành. Cả tuyến thi công lưới điện không ai phản đối, chỉ có gia đình bà Lý không đồng tình”.

    Bà Lý (áo hoa) đưa cả mẹ già cùng người nhà đang chống đối thi công

    Sáng ngày 18/9, sau 2 năm gặp vướng mắc trong quá trình thi công đường dây 671, chính quyền xã Đức Long, huyện Đức Thọ đã phải tiến hành bảo vệ thi công để công ty điện lực Hà Tĩnh thi công đảm bảo đúng tiến độ.

    Được biết sau khi điều chỉnh thiết kế, điện lực Hà Tĩnh đã tiến hành lắp đặt 185m cáp ngầm đi ngoài hành lang gia đình nhà bà Trần Thị Lý.

    HỒ THẮNG - QUỐC HOÀN

    [mecloud]QOJuQZe7R2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-gia-dinh-phan-doi-can-tro-thi-cong-nang-cap-luoi-dien-a111130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.