+Aa-
    Zalo

    Cả gia đình Syria trúng không kích, những đứa trẻ bị chôn vùi giữa đống đổ nát

    • DSPL
    ĐS&PL Hình ảnh những đứa trẻ mắc kẹt, bị chôn vùi giữa đống đổ nát vì gia đình bị trúng không kích đã phản ánh sự khủng khiếp của cuộc chiến Syria.

    Hình ảnh những đứa trẻ mắc kẹt, bị chôn vùi giữa đống đổ nát vì gia đình bị trúng không kích đã phản ánh sự khủng khiếp của cuộc chiến Syria.

    Bức ảnh gây ám ảnh về sức tàn phá của cuộc chiến tàn khốc ở Syria. Ảnh: SY24 

    Một hình ảnh đau lòng về nỗ lực tuyệt vọng của một bé gái 5 tuổi cố gắng cứu em gái khỏi rơi xuống tòa nhà bị đánh bom ở Syria đã cho thấy sự tàn bạo của cuộc chiến kéo dài 8 năm qua.

    Một người cha trèo qua đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy trong một cuộc không kích, nỗ lực điên cuồng để tiếp cận hai con. Khuôn mặt của Amjad al-Abdullah chìm trong nỗi kinh hoàng khi cô con gái sơ sinh Tuqa lủng lẳng trên đống đổ nát, cao vài tầng, chỉ được giữ lại bằng một mảnh quần áo. Chị gái của Tuqa vươn tay đỡ lấy bé từ dưới đống đổ nát để ngăn bé ngã xuống.

    Bức ảnh được chia sẻ bởi các nhà hoạt động Syria được chụp sau một cuộc không kích bằng máy bay phản lực của chính phủ Syria vào ngày 24/7 vừa qua tại tỉnh Idlib - nơi Damascus dưới sự hậu thuẫn của Nga đang chiến đấu để chiếm lại pháo đài cuối cùng do phiến quân chiếm đóng.

    Hàng trăm dân thường Syria đã thiệt mạng vì không kích chỉ trong gần 3 tháng qua. Ảnh: Independent

    Cuộc chiến leo thang thừ cuối tháng 4/2019 đến nay đã đem đến hàng loạt chết chóc đối với trẻ em ở Idlib. Theo Tổ chức Cứu trợ Trẻ em, chỉ trong 4 tuần qua, số trẻ em mất mạng vì bạo lực cao hơn hẳn so với toàn bộ con số được ghi nhận hồi năm 2018. Tổ chức cho biết ít nhất 33 trẻ em đã được xác nhận thiệt mạng kể từ ngày 24/6, so với 31 trẻ trong năm 2018.

    Người cha Abdullah đã không thể cứu tất cả các con của mình. Theo các nhân viên bệnh viện Syria, bé Tuqa, 7 tháng tuổi đã sống sót một cách kỳ diệu, nhưng chị gái Riham 5 tuổi đã chết ngay sau vụ tấn công và mẹ của những đứa trẻ, chị Asmaa cũng vậy. Hai người con khác của anh Abdullah bị thương nặng, một trong số họ vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

    Bashar al Sheikh, nhiếp ảnh gia từ Kafr Nabudah, là một trong những người đầu tiên trên hiện trường sau vụ tấn công kể lại với Independent từ Idlib: “Có bụi ở khắp mọi nơi và mọi người la hét cầu cứu. Tôi có thể thấy những đứa trẻ bám lấy nhau”.

    Người cha đã hét lên ‘Hãy di chuyển! Hãy di chuyển!’. Đứa trẻ lớn hơn vẫn bám lấy đứa bé. Chúng tôi vội đưa chúng đến bệnh viện al-Shami nhưng ở đó họ đã hết nguồn cung cấp máu và phải chuyển đến bệnh viện Idlib. Tôi ở lại với bọn trẻ, cầu nguyện chúng sẽ an toàn”.

    Đau thương bao trùm khắp Idlib vì khói lửa chiến tranh. Ảnh: Independent

    Những đứa trẻ ở Tây Bắc Syria đã bị mắc kẹt trong cuộc xung đột dữ dội kéo dài 80 ngày không có thời gian tạm lắng. Chúng đã bị từ chối tiếp nhận giáo dục, thực phẩm, chăm sóc sức khỏe và bị buộc phải ngủ dưới những tán cây trong những cánh đồng hoang vu suốt nhiều tháng nay.

    Bạo lực mới cũng đã khiến làn sóng dân thường chạy trốn từ các khu vực gần chiến tuyến đến các thị trấn và làng mạc ở phía Bắc, nơi các nhóm viện trợ đã phải vật lộn để đối phó với hơn 1 triệu người di tản từ khắp Syria.

    Chỉ tính trong tuần này, bạo lực đã tăng đột biến. Liên Hợp Quốc cho biết ngày 22/7 vừa qua là một trong những ngày đau thương đối với dân thường Syria kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu leo thang gần 3 tháng trước. Ít nhất 59 dân thường đã thiệt mạng trong ngày hôm đó, và hơn 100 phụ nữ, trẻ em bị thương sau một loạt các cuộc không kích.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-gia-dinh-syria-trung-khong-kich-nhung-dua-tre-bi-chon-vui-giua-dong-do-nat-a285947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan