Cá khổng lồ hàng trăm triệu đồng/con gây "sốt"


Thứ 5, 18/12/2014 | 02:48


(ĐSPL) - Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua. Tại TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

(ĐSPL) - Những con cá hô nặng hơn 100 kg được nhà hàng tranh nhau mua. Tại TP.HCM, giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

Cá hô nặng 128kg bán với giá hơn 100 triệu đồng

Theo tin tức trên Zing, sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) trong lúc đánh cá đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Được sự giúp sức của nhiều người, anh Dũng kéo con cá này vào một đoạn kênh nhỏ để dễ bắt đưa lên bờ.

Con cá hô có trọng lượng 128kg. (Ảnh Zing)

Trọng lượng con cá này là 128 kg. Hàng trăm người dân khi hay tin đã kéo đến xem, trong đó rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng. Ở Việt Nam, cá hô nặng trên 100 kg được xem là đặc biệt quý hiểm và thịt cực kỳ ngon. Từ lâu, người ta không còn thấy những con cá hô lớn như vậy.

Cuối cùng, con cá được trả giá 190 triệu đồng (hơn 1,5 triệu đồng/kg). Tuy nhiên, người cháu của anh Dũng đề nghị mua con cá rồi nhanh chóng chở đi bán lại cho người khác. Khi đem tiền về, người này chỉ trả anh 1 triệu đồng/kg.

Con cá được bán cho một nhà hàng tại quận 9 để xẻ thịt và bán hết veo chỉ trong vài ngày. Giá bán cho thực khách không được tiết lộ, tuy nhiên theo nhận định của nhiều người, giá cá khi vào nhà hàng sẽ tăng đến 2-3 lần tuỳ thuộc vào từng bộ phận cá và thực khách phải đặt trước rất lâu. 

Cá hô Vĩnh Long giá 162 triệu đồng/con

Ngày 6/12, ngư dân Nguyễn Văn Minh (28 tuổi) trong lúc đánh cá đã bắt được con cá hô vàng khá lớn trên sông Cổ Chiên, đoạn chảy qua địa bàn huyện Mang Thít (tỉnh Vĩnh Long).

Con cá hô vàng được bán với giá 162 triệu đồng. (Ảnh Zing)

Một nhà hàng đã nhanh chóng có mặt tại nhà anh Minh trả giá. Con cá hô Vĩnh Long được nhà hàng mua với gí 162 triệu đồng và ướp đá chở thẳng về TP.HCM.

Về tới nhà hàng, cá hô Vĩnh Long được xẻ thịt trong sự háo hức chờ đợi của rất đông thực khách. Những người này đã đặt trước và chờ đợi rất lâu để được ăn thịt cá hô "huyền thoại". Những phần ngon nhất của cá như bong bóng, bao tử, lườn bụng... được bán hết ngay khi vừa xẻ thịt với giá khoảng 4 triệu đồng/kg. Những bộ phận khác giá trên 3 triệu đồng/kg.

Với quan niệm, những con cá quý hiếm này sống lâu năm trong tự nhiên, tích tụ nhiều chất bổ dưỡng nên ai cũng muốn được một lần thưởng thức. Tuy nhiên, hiện nay, những con cá hô và cá tra dầu quý hiếm trên không còn nhiều, đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

Cá chép cảnh Nhật Bản giá 200 triệu/con

Cá chép cảnh Nhật Bản hiện có 20 loài. Loài phổ biến có tên gọi cá koi, loài cá biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý. Đây cũng là là sinh vật cảnh nổi tiếng và được ưa thích hàng đầu thế giới. Nhiều người chọn mua loại cá này bày vào dịp Tết với mong muốn tài lộc, tiền của sẽ gõ cửa trong năm mới 2014.

Cá koi biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý.

Giá của mỗi con cá phụ thuộc vào chiều dài thân và màu sắc vẩy, cá càng có thân dài, vảy màu sắc nét càng được bán với giá cao.

Theo đó, những chú cá koi loại nhỏ đủ tiêu chuẩn dao động từ 6-10 triệu đồng. Với những con tròn 5 tuổi, sở hữu chiều dài thân lên tới 0,8m- 1m, có những vảy ánh kim màu đồng đỏ sẽ có giá bán lên tới 200 triệu đồng/con. Loại cá này được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và có thể sống thọ đến 60-80 năm. Cá thuộc giống Gin Rin Chagoi, giống quý và đắt tiền nhất, được xem là vua của các loài cá koi.

Ngoài con cá có mức giá "khủng" này, nhiều người có thể mua được giống quốc ngư quý hiếm này với mức giá từ 50-150 triệu đồng/con. Loài Tancho có thân ngắn hơn, kích thước từ 50-80 cm, vây hình quốc kỳ Nhật có giá trên dưới 150 triệu đồng/con.

Đại diện của một công ty chuyên phân phối cá koi Nhật Bản vào Việt Nam cho biết: "Vốn là giống cá sống ở vùng ôn đới nên cá koi khó phát triển trong môi trường nuôi tại Việt Nam. Thông thường sau một thời gian nuôi, cá béo ra chứ không dài thêm nên mất giá khá nhiều. Vì vậy, ở Việt Nam, để tìm được một chú cá koi dài nửa mét là điều rất khó, trong khi nhu cầu lại khá lớn".


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-khong-lo-hang-tram-trieu-dongcon-gay-sot-a74788.html