+Aa-
    Zalo

    Ca mắc COVID-19 nặng nhất ở Hải Dương được xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất ở Hải Dương đã được chữa khỏi và xuất viện sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất ở Hải Dương đã được chữa khỏi và xuất viện sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Bệnh nhân 2332 thời điểm đang được điều trị. Ảnh: VTV

    Chiều 17/3, bệnh viện Số 2 - bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương thông báo: Bệnh nhân 2332 (BN 2332), ca bệnh COVID-19 nặng nhất trong đợt dịch này ở Hải Dương được ra viện.

    BN 2332 nhập viện ngày 18/2, trong tình trạng phải thở máy không xâm nhập, tiên lượng rất nặng, chỉ số nồng độ bão hòa oxy trong máu chỉ 70%.

    Sau đó, bệnh nhân không đáp ứng thở máy không xâm nhập, phải đặt ống nội khí quản, thở máy, điều trị tại phòng hồi sức tích cực (ICU).Đồng thời, bệnh nhân phải dùng thuốc an thần, lọc máu, phổi đông đặc hai bên. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi do COVID-19 biến chứng ARDS (suy hô hấp cấp tiến triển).

    Ngày 19/2, các chuyên gia, bác sĩ đã hội chẩn về tình trạng sức khỏe và phải tính đến phương án can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo) cho BN 2332. Tuy nhiên, qua quá trình điều trị sau đó, ông H. dần phục hồi, tiến triển tốt và không cần can thiệp ECMO.

    Sau gần 1 tháng điều trị, sức khỏe BN 2332 đã ổn định và được xác nhận khỏi bệnh, kết quả xét nghiệm nhiều lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Cùng ngày, bệnh viện Số 2 - bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương cũng công bố thêm 19 bệnh nhân COVID-19 khác đã được chữa khỏi và xuất viện.

    Hải Dương chiều 17/2 ghi nhận thêm 2 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 722 ca, trong đó có 491 ca đã được chữa khỏi và xuất viện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-covid-19-nang-nhat-o-hai-duong-duoc-xuat-vien-a359549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan