+Aa-
    Zalo

    Ca mắc COVID-19 ở Nga tăng vọt, thủ đô Moscow bắt đầu phong tỏa nghiêm ngặt trong 11 ngày

    ĐS&PL Trước tình hình số ca mắc COVID-19 và số ca tử vong cao kỷ lục tại Nga, thủ đô Moscow bắt đầu áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

    The Guardian đưa tin, ngày 28/10, nước Nga ghi nhận 1.159 ca tử vong liên quan đến COVID-19, cao kỷ lục từ trước tới nay. Trong số đó, số ca mắc COVID-10 mới cũng cũng cao kỷ lục với 40.096 ca, cao hơn so với 36.582 ca ghi nhận trong ngày 27/10.

    Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 28/10, thủ đô Moscow của Nga bắt đầu áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt nhất kể từ tháng 6/2020 cho đến nay.

    Theo hãng tin AFP, trừ các dịch vụ thiết yếu như hiệu thuốc và siêu thị, tất cả các dịch vụ khác phải đóng cửa cho tới ngày 7/11, bao gồm cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, địa điểm giải trí và cả trường học và nhà trẻ.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh mọi công sở, nơi làm việc trên toàn quốc sẽ dừng hoạt động kể từ ngày 30/10 đến ngày 7/11 nhằm hạn chế dịch lây lan.

    ca mac covid 19 o nga tang vot thu do moscow bat dau phong toa nghiem ngat trong 11 ngay
    Ngày 28/10, thủ đô Moscow của Nga bắt đầu áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt. Ảnh minh họa: Reuters

    Nga là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19. Tính đến nay, nước này đã ghi nhận hơn 230.000 ca tử vong liên quan đến COVID-19.

    Chính quyền của Tổng thống Putin đặt kỳ vọng vào vắc xin tự sản xuất như Sputnik V, tuy nhiên tỷ lệ người dân tiêm chủng còn thấp.

    Theo dữ liệu từ Our World Data, tính đến ngày 28/10, chỉ 32% dân số Nga tiêm phòng đủ 2 liều vaccine ngừa COVID-19. Tới nay, mới chỉ 1/3 người trưởng thành ở Nga được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19 dù nguồn cung vaccine ở nước này khá dồi dào.

    Bên cạnh Nga, hàng loạt quốc gia Đông Âu như Ukraine, Bulgaria, Slovakia cũng ghi nhận số ca mắc COVID-19 tăng vọt trong 24 giờ qua.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-covid-19-o-nga-tang-vot-thu-do-moscow-bat-dau-phong-toa-nghiem-ngat-trong-11-ngay-a517552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan