+Aa-
    Zalo

    Ca mắc COVID-19 ở Thượng Hải tăng cao, lãnh sự quán Mỹ yêu cầu nhân viên sơ tán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ ra lệnh cho một số nhân viên lãnh sự quán rời khỏi Thượng Hải khi dịch bệnh COVID-19 ở Trung Quốc đang trở nên căng thẳng hơn.

    Quyết định di chuyển nhân viên làm việc không cấp bách tại lãnh sự quán Mỹ ở Thượng Hải được đưa ra khi thành phố đang đối mặt với đợt bùng phát virus Corona căng thẳng nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch, The Guardian đưa tin. 

    Ngày 11/4 (giờ địa phương), bộ ngoại giao Mỹ đã yêu cầu các nhân viên chính phủ Mỹ làm việc không cấp bách rời khỏi lãnh sự quán ở Thượng Hải do sự gia tăng các ca mắc COVID-19 tại đây.

    Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo những nhân viên làm việc không cấp bách có thể tự nguyện rời khỏi lãnh sự quán. Trong thông báo đưa ra cuối ngày 11/4, bộ này cho biết: “Thay đổi này phản ánh đánh giá của chúng tôi rằng điều tốt nhất đối với các nhân viên và gia đình họ là giảm số lượng nhân viên và công việc khi chúng tôi phải ứng phó với tình hình thay đổi trên thực tế”.

    Thượng Hải đang chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 căng thẳng nhất của Trung Quốc kể từ khi virus này xuất hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán vào cuối năm 2019.

    Yêu cầu sơ tán nhân viên của lãnh sự quán Mỹ được đưa ra khi các nhà chức trách Trung Quốc bắt đầu nới lỏng việc phong tỏa ở một số khu vực của Thượng Hải vào ngày 11/4.

    ca mac covid 19 o thuong hai tang cao lanh su quan my yeu cau nhan vien so tan copy
    Một số nhân viên lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải đã được yêu cầu rời khỏi Trung Quốc do số ca nhiễm COVID-19 tại đây gia tăng. Ảnh: EPA.

    Thành phố đông dân nhất của Trung Quốc cho biết họ sẽ cho phép mở cửa một số hoạt động ở các nơi không ghi nhận ca nhiễm nào trong ít nhất 2 tuần. Quan chức địa phương Gu Honghui cho rằng đây là các "hoạt động thích hợp". Cư dân của những khu vực này không được phép đi đến những địa điểm vẫn đang bị phong tỏa. 

    Chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) ngày 12/4 thông báo sẽ gỡ bỏ các biện pháp phong tỏa tại hơn 40% địa bàn, dù thành phố này đang tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục mỗi ngày...

    Theo kết quả xét nghiệm PCR trên toàn thành phố vào hôm 9/4 và các dữ liệu khác, có 7.565 khu dân cư tại Thượng Hải không ghi nhận ca nhiễm mới trong vòng 14 ngày qua và được xác định là “khu vực phòng ngừa”. Đây là các khu vực được gỡ phong tỏa.

    Danh sách các khu vực đủ điều kiện để được gỡ phong tỏa đang được công bố dần. Theo truyền thông địa phương, một số khu vực đã cho phép người dân ra khỏi nhà. Cư dân tại các khu vực này có thể đi lại trong các giới hạn được định sẵn nhưng vẫn được khuyến khích tránh ra ngoài nếu không cần thiết.

    Tuy nhiên, số ca nhiễm trên toàn Thượng Hải vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Thành phố này ghi nhận 26.087 ca nhiễm mới trong ngày 10/4, lập kỷ lục ngày thứ 10 liên tiếp.

    Trước đó, ngày 29/3, Thượng Hải siết chặt giai đoạn đầu của lệnh phong tỏa gồm hai giai đoạn phòng ngừa đại dịch COVID-19. Thành phố biển với 26 triệu dân này đã chia các khu vực dân cư thành 3 loại dựa trên rủi ro COVID-19 để hạn chế việc đi lại.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-covid-19-o-thuong-hai-tang-cao-lanh-su-quan-my-yeu-cau-nhan-vien-so-tan-a533969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan