+Aa-
    Zalo

    Ca mắc COVID-19 tăng nhanh, Trung Quốc phong tỏa thành phố Thâm Quyến

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân ở Thâm Quyến (Trung Quóc) được yêu cầu không ra khỏi nhà ngoại trừ những trường hợp đặc biệt và họ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ.

    Chính quyền địa phương thông báo sau khi báo cáo 66 ca mắc COVID-19 mới, thành phố lân cận của Hong Kong là Thâm Quyến sẽ phong tỏa bắt đầu từ ngày 14/3 (giờ địa phương), theo AFP. 

    Thành phố 17 triệu dân của Trung Quốc yêu cầu người dân địa phương xét nghiệm COVID-19 3 lần từ ngày 14-20/3. Trong thời gian này, họ được yêu cầu ở nhà do sự bùng phát của biến thể Omicron. 

    Thông báo phong tỏa được phát đi hôm 13/3, cho biết các hoạt động thiết yếu bao gồm nước, điện, nhiên liệu, viễn thông, vệ sinh môi trường và cung cấp thực phẩm sẽ tiếp tục diễn ra. 

    Người lao động của các cơ sở kinh doanh không thiết yếu được yêu cầu làm việc tại nhà. Ngoại trừ các siêu thị, hiệu thuốc, cơ sở y tế và quán ăn cung cấp đồ ăn mang đi, tất cả các cửa hàng đều được phải đóng cửa.

    Giao thông sẽ được hoạt động ở mức cơ bản để giữ cho thành phố hoạt động và duy trì nguồn cung cấp xuyên biên giới. Tất cả các phương tiện giao thông công cộng bao gồm cả tàu điện ngầm sẽ được yêu cầu dừng lại.

    Người dân ở Thâm Quyến được yêu cầu không ra khỏi nhà ngoại trừ những trường hợp đặc biệt và họ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ.

    ca mac covid 19 tang nhanh trung quoc phong toa thanh pho tham quyen copy
    Một khu vực bị phong tỏa do có ca mắc COVID-19 ở quận huyện Long Cương, Thâm Quyến hồi tháng 1. Ảnh: Xinhua. 

    Quan chức y tế Thâm Quyến Lin Hancheng cho biết trong cuộc họp giao ban ngày 13/3: “Nếu công tác phòng chống và kiểm soát không được tăng cường kịp thời và quyết liệt, nó có thể dễ dàng trở thành sự lây truyền trên quy mô lớn trong cộng đồng”.

    Sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc cũng đã khiến các nhà chức trách phải áp lệnh đóng cửa các trường học ở Thượng Hải và phong tỏa nhiều thành phố Đông Bắc vì 18 tỉnh là nơi bùng phát của các biến thể Omicron và Delta.

    Trung Quốc, nơi virus SARS-CoV-2 được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm 2019, đã duy trì chính sách "zero-COVID" nghiêm ngặt được thực thi với các quy định nhanh chóng, hạn chế đi lại và xét nghiệm hàng loạt khi các ca bệnh đã xuất hiện.

    Tại Hong Kong, 32.430 ca mắc COVID-19 mới được báo cáo vào ngày 13/3, bao gồm 13.335 trường hợp được xác nhận bằng xét nghiệm PCR và 19.095 trường hợp bằng xét nghiệm kháng nguyên nhanh.

    Trong khi chính phủ cho biết họ muốn tiến hành xét nghiệm trên toàn thành phố cùng với các biện pháp hạn chế sự di chuyển của người dân, Giám đốc điều hành Carrie Lam Cheng Yuet-ngor cho biết đây không phải là ưu tiên. Biện pháp này sẽ được triển khai khi dịch bệnh có xu hướng giảm và trước khi thành phố mở cửa lại biên giới.

    Bích Thảo (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mac-covid-19-tang-nhanh-trung-quoc-phong-toa-thanh-pho-tham-quyen-a531001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan