+Aa-
    Zalo

    Cá mập đáng sợ từ thời tiền sử mắc lưới ngư dân Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những ngư dân Australia vừa bắt được con cá mập thời tiền sử cực hiếm tại hồ Entrance, phía Đông thành phố Victoria của nước này.

    (ĐSPL) - Những ngư dân Australia vừa bắt được con cá mập thời tiền sử cực hiếm tại hồ Entrance, phía Đông thành phố Victoria của nước này. Sinh vật kỳ lạ này có 300 chiếc răng mọc thành 25 hàng, dài khoảng 2m, màu nâu tối, bị mắc lưới ở độ sâu 700m, The Mirror đưa tin.

    Cá mập diềm dài 2m mắc lưới ngư dân Australia.

    Theo tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang Úc (CSIRO) xác định, đây là cá mập diềm, do sở hữu 6 cặp mang giống diềm xếp nếp dọc theo các vây lưng, tương tự như cá thời tiền sử. Tổ tiên chúng là loài cá mập 80 triệu năm trước, thường được tìm thấy dưới biển với độ sâu 1.500m và hiện là một trong 2 loài sinh vật vẫn còn sống cho tới nay. Vì vậy, cá mập diềm còn được gọi là "hóa thạch sống".

    Video liên quan:

    Hãng tin ABC dẫn lời ông Simon Boag, lãnh đạo Hiệp hội đánh bắt cá lưới Đông Nam (SETFA) cho biết, các ngư dân đánh bắt được con cá mập diềm đã vô cùng bối rối với phát hiện của họ.

    Bộ hàm dài và linh hoạt của nó đồng nghĩa, cá mập diềm có thể nuốt chửng con mồi vào bụng, trong khi các hàm răng của chúng khép chặt và không để thức ăn lọt qua các kẽ ra ngoài.

    Hiện, mẫu vật "hóa thạch sống" quý hiếm trên đã được chào bán cho tổ chức khoa học CSIRO, nhưng không đạt được thỏa thuận. Con cá mập diềm do đó đã được bán cho tổ chức hoặc cá nhân khác, theo hãng tin ABC.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-map-dang-so-tu-thoi-tien-su-mac-luoi-ngu-dan-australia-a80395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan