+Aa-
    Zalo

    Cá Mặt trăng nặng gần 300kg mắc lưới ngư dân Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến cho biết, một ngư dân địa phương vừa bắt được con cá quý hiếm nặng chừng 300kg.

    (ĐSPL)- Ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Quảng Tiến (thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, một ngư dân địa phương vừa bắt được con cá quý hiếm nặng chừng 300kg khi đang đánh lưới xa bờ ở vùng biển Trường Sa.

    Dân trí đưa tin, cách đây ít ngày khi đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa, tàu cá của anh Hợp ở phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn phát hiện một con cá cực lớn sa lưới.

    Con cá Mặt trăng được ngư dân mang lên thuyền khi sa lưới.

    Sau khi dùng cẩu đưa được cá lên thuyền, mọi người mới phát hiện đây là một con cá Mặt trăng dài 1,8m, bề rộng tính cả hai vây là 1,8m và nặng gần 300kg.

    Sau khi biết đây là loại cá Mặt trăng quý hiếm, các thuyền viên trên tàu đã kiểm tra để thả cá về biển, tuy nhiên mọi người phát hiện con cá này đã chết. Sau đó, chủ tàu cá đã bàn giao cá Mặt trăng này cho thuyền thu mua của anh Nguyễn Văn Thảo, ở thôn Trung Thịnh, phường Quảng Tiến, ướp lạnh con cá khổng lồ và đưa vào bờ để tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng.

    Con cá Mặt trăng dài 1,8m, bề rộng tính cả hai vây là 1,8m và nặng gần 300kg.

    Thông tin từ báo Công Lý, cùng ngày, tàu cá của anh Thảo cập bến Cảng Hới, anh lập tức báo cáo chính quyền địa phương và Phân viện Hải dương học tại Hải Phòng để có giải pháp xử lý nhưng không được hồi âm.

    Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường cho biết, địa phương đã liên hệ với các cơ quan ban ngành liên quan, nhưng họ từ chối không nhận, địa phương cùng với người dân đã mang loài cá này chôn ở sát bờ sông Mã.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]WUOcefJVjA[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mat-trang-nang-gan-300kg-mac-luoi-ngu-dan-thanh-hoa-a106206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.