+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Bé gái hơn 2 tuổi biết đọc chữ, số khiến ai cũng ngỡ ngàng

    ĐS&PL Bé Kim Thiên Mỹ (dân tộc Khmer, ngụ ở ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) biết đọc chữ khi chỉ mới hơn 2 tuổi khiến gia đình và người dân vô cùng ngạc nhiên.

    Mới đây, chị Nguyễn Ngọc Giàu (28 tuổi; ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và anh Anh Kim Chí Thanh (dân tộc Khmer) - bố mẹ Kim Thiên Mỹ mới phát hiện con gái có thể tự đọc được chữ và số trong thời gian gần đây.

    "Tuy hơn 2 tuổi nhưng con tôi là bé Kim Thiên Mỹ mới biết nói chuyện cách đây khoảng 15 ngày. Trong một lần mở bài hát karaoke, vợ chồng tôi phát hiện con có thể đọc được lời bài hát dù chưa từng nghe qua", chị Giàu chia sẻ trên Người lao động.

    Cũng theo lời chị Giàu, lúc đầu nhiều người tỏ ra nghi ngờ và cho rằng do bé nghe thường xuyên nên thuộc lời và nhịp điệu bài hát. Để kiểm tra, không ít người đã đem đến một số giấy tờ để bé xem và bé Mỹ đã đọc được trước sự bất ngờ của nhiều người.

    be-gai-hon-2-tuoi-da-biet-doc-chu.mp4

    Video: Bé 2 tuổi đọc chữ. (Nguồn: Báo Cà Mau)

    Theo cha mẹ của bé thì bé Thiên Mỹ có sử dụng điện thoại thông minh nhưng rất ít, chủ yếu là xem các chương trình thiếu nhi. Bé đã phân biệt được màu sắc, con vật và nói được số đếm từ 1 đến 10 bằng Tiếng Anh. 

    Dù giọng nói bé Kim Thiên Mỹ chưa được chuẩn, còn bập bẹ, nhưng qua quá trình thử bé, cho bé tiếp cận với chữ viết thì bé đều phát âm đúng.

    Mặc dù lanh lợi nhưng bé rất trầm tính và thường chơi một mình.

    Hiện tại thì gia đình bé Thiên Mỹ vẫn tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng bé như bao đứa trẻ khác chứ không có dự tính hay đi thăm khám gì.

    Trao đổi trên báo Cà Mau, ông Hữu Srin, nguyên Bí thư Chi bộ Ấp 7, trường hợp của bé Thiên Mỹ đã sớm bộc lộ khả năng, địa phương khuyến khích gia đình tạo điều kiện cho bé tự tìm tòi, học hỏi những điều thú vị, cho bé khám phá những gì bé thích. Bên cạnh đó, khuyến khích bé tìm hiểu những điều thú vị bên ngoài (như con vật, cỏ cây,…) và giao lưu với bạn bè để bé phát triển toàn diện hơn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-be-gai-hon-2-tuoi-biet-doc-chu-so-khien-ai-cung-ngo-ngang-a569139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan