+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Đã xác định được nguyên nhân khiến hàng chục em học sinh nhập viện vì nước súc miệng

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyên nhân hàng chục học sinh Trường tiểu học Khánh Bình (Cà Mau) nhập viện sau khi ngậm nước Fluor ngừa sâu là do cán bộ hướng dẫn sai.

    Nguyên nhân hàng chục học sinh Trường tiểu học Khánh Bình (Cà Mau) nhập viện sau khi ngậm nước Fluor ngừa sâu là do cán bộ hướng dẫn sai.

    Liên quan vụ việc hàng chục học sinh Trường tiểu học Khánh Bình (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) phải nhập viện sau khi ngậm nước Fluor ngừa sâu răng, VOV đã đưa tin, nguyên nhân xảy ra vụ việc được ngành chức năng địa phương xác định do cán bộ hướng dẫn cho các em chưa sát, dẫn đến các em thực hiện sai.

    Có tất cả 84 học sinh phải nhập viện.

    Ông Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời cho biết, hiện tất cả 45 em học sinh được bệnh viện ông tiếp nhận điều trị đã ổn định và đã cho xuất viện về với gia đình.

    “Tiếp nhận ban đầu có 17 em có biểu hiện nặng, chúng tôi đã thực hiện truyền dịch. Bệnh viện đã huy động tất cả nhân lực để kịp thời cứu chữa kịp thời cho các em”, ông tạo nói.

    Ông Nguyễn Minh Thuẩn, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Trần Văn Thời thông tin: trong vụ việc này có tổng số 84 học sinh có biểu hiện nôn ói, khó chịu được đưa đến các bệnh viện điều trị. Có 25 em phải tiến hành truyền dịch. Trong buổi chiều hôm qua, tất cả các em đã được về với gia đình.

    Hiện các em đã được xuất viện về với gia đình.

    Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, ông Thuẩn cho rằng, do cán bộ, giáo viên hướng dẫn quy trình cho học sinh chưa sát, chưa đúng. Học sinh sau khi ngậm Fluor phải súc miệng bằng nước sạch 3 -4 lần. Sau đó, các em không được ăn uống trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, nhiều em súc miệng lại bằng nước sạch chỉ 1 lần rồi ăn uống liền sau đó, thuốc đi theo vào bao tử. Các em không phải bị ngộ độc mà bị tác dụng phụ của nước xúc miệng.

    Ông Nguyễn Thanh Dân, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Cà Mau cũng cho rằng, đây không phải là ngộ độc mà thực tế là học sinh ngậm dung dịch Fluor không đúng cách dẫn đến có cảm giác nôn ói, khó chịu.

    “Ngau sau khi tiếp nhận sự việc chúng tôi đã xuống kiểm tra và đã có chỉ đạo chấn chỉnh tình hình, không để xảy ra tình trạng này”, ông Dân nói.

    Trước đó, vào sáng hôm qua, Trường tiểu học Khánh Bình (xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) tổ chức cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để phòng ngừa sâu răng. Sau đó, nhiều học sinh có biểu hiện bị nôn ói, đau bụng…

    Ban Giám trường Tiểu học 1 Khánh Bình đã báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và các ngành liên quan để tổ chức đưa các em đến các cơ sở y tế theo dõi, điều trị. Có 45 học sinh nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-da-xac-dinh-duoc-nguyen-nhan-khien-hang-chuc-em-hoc-sinh-nhap-vien-vi-nuoc-suc-mieng-a259028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan