+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Đề nghị toàn dân tự test nhanh COVID 2 lần/tuần

    ĐS&PL Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải giao UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu mỗi hộ gia đình, từng cơ quan đơn vị, doanh nghiệp phải tự test nhanh định kỳ 2 lần/tuần, với mẫu gộp.

    Ngày 1/3, ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì hội nghị 3 cấp về công tác phòng chống COVID-19.

    Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo UBND tỉnh sớm ban hành văn bản yêu cầu mỗi hộ gia đình, từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải tự test nhanh định kỳ 2 lần/tuần, với mẫu gộp.

    ca mau de nghi toan dan tu test nhanh covid 2 lantuan
    Bí thư Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ trì cuộc họp. (Ảnh: VNN)

    Riêng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, từng địa phương sử dụng Quỹ Vì người nghèo, vận động các mạnh thường quân và các nguồn vận động hợp pháp khác để hỗ trợ các đối tượng này.

    Đối với học sinh, ngày Chủ nhật test để thứ Hai đi học và thứ Tư test để kiểm tra lại. Học sinh có kết quả test nhanh âm tính mới được đến trường nhằm cắt đường lây từ gia đình vô trường học.

    Riêng đối với cấp học mầm non, các địa phương vẫn tổ chức dạy nhưng theo nhu cầu của phụ huynh, đảm bảo an toàn theo quy định của ngành y tế, ngành giáo dục hướng dẫn.

    Đối với các bậc học còn lại, vẫn duy trì học trực tiếp theo phương án nếu học sinh test nhanh tại nhà âm tính thì mới được đến trường.

    Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau khẳng định tại hội nghị: "Các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh những nơi công cộng tập trung đông người. Những nơi nào số ca nhiễm COVID-19 tăng nhiều thì sẽ “chuyển màu” đúng quy định. Và địa phương nào để tình hình ca nhiễm COVID-19 nhiều thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm".

    Theo báo cáo của Sở Y tế Cà Mau, tuần qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3.619 ca nhiễm mới, tăng 2.638 ca so với tuần trước đó. Số ca nhiễm mới có chiều hướng gia tăng, trong đó, có 639 học sinh và 73 giáo viên nhiễm bệnh.

    Các địa phương cũng báo cáo có tình trạng người dân tự test phát hiện dương tính nhưng không báo cơ sở y tế mà tự điều trị. Tại tỉnh Cà Mau kist test đang khan hiếm, giá tăng cao.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-de-nghi-toan-dan-tu-test-nhanh-covid-2-lantuan-a529810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan