+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: F0 không triệu chứng, F1 nguy cơ cao được đi làm

    (ĐS&PL) - F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao được đi làm, nhưng trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

    Sáng 16/3, Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cho biết, Văn phòng Tỉnh uỷ Cà Mau vừa thông báo ý kiến của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tiến Hải tại cuộc họp giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh chiều 14/3.

    ca mau f0 khong trieu chung f1 nguy co cao duoc di lam
    Bí thư tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở y tế kiến nghị Bộ Y tế ưu tiên phân bổ vaccine cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi. (Ảnh: PLO)

    Theo đó, tỉnh Cà Mau chính thức cho phép F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 nguy cơ cao đi làm bình thường. Tuy nhiên, quy định này cũng nêu rõ là các đối tượng trên đi làm là tự nguyện và giữ nguyên tắc không tiếp xúc với người khác.

    Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... hỗ trợ người lao động xét nghiệm 2 lần/tuần, bố trí sản xuất, kinh doanh khoa học, hợp lý nhất và đảm bảo an toàn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

    Đối với cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phân công công việc hợp lý, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tránh trường hợp lợi dụng dịch bệnh để nghỉ việc, ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng công việc.

    Quy định mới này sẽ được cụ thể hóa bằng văn bản quy định tạm thời trong vài ngày tới.

    Trong thông báo, lãnh đạo Cà Mau cũng giao Sở Y tế tiếp tục đề xuất, kiến nghị Bộ Y tế sớm ưu tiên phân bổ vaccine phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và vaccine tiêm mũi 2, mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-f0-khong-trieu-chung-f1-nguy-co-cao-duoc-di-lam-a531241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan