+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Gấp rút xử lý gần 140 tỷ đồng tiền nợ lương giáo viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn xử lý số nợ lương chính sách lên đến gần 140 tỷ đồng đối với giáo viên ở các huyện, thành phố.

    (ĐSPL) – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo xử lý số nợ lương chính sách lên đến gần 140 tỷ đồng đối với giáo viên ở các huyện, thành phố.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 30/10, ông Nguyễn Tiến Hải Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký công văn số 7211 về việc xử lý nợ chính sách đối với giáo viên ở các huyện, thành phố.

    Công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc trả nợ lương cho giáo viên trước 20/11. (Ảnh: Zing.vn)

    Theo nội dung công văn trên, từ năm 2011 đến tháng 8/2016, TP Cà Mau và 7 huyện nợ lương và các chế độ khác của giáo viên với số tiền lên đến 139,2 tỷ đồng. Trong đó, nhiều nhất là huyện Trần Văn Thời (44,6 tỷ), U Minh (36,1 tỷ), Cái Nước (18,7 tỷ), Thới Bình (16,5 tỷ), TP Cà Mau (13 tỷ), Đầm Dơi (6,8 tỷ), Năm Căn (3 tỷ) và Ngọc Hiển nợ 500 triệu đồng.

    Liên quan đến sự việc này, báo Thanh Niên đưa tin, trước đó, Sở Tài chính tỉnh Cà Mau đã có báo cáo kết quả kiểm tra tình hình nợ lương và các chế độ chính sách khác đối với giáo viên của các địa phương nói trên, giai đoạn 2011 - 2015 và 8 tháng đầu năm 2016. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến nợ nần là công tác quản lý, điều hành ngân sách của UBND cấp huyện còn nhiều hạn chế; chi phí mua sắm, sửa chữa trường lớp tương đối lớn khiến mất cân đối nguồn sự nghiệp giáo dục.

    Đồng thời, các địa phương còn được cho là không báo cáo số lượng học sinh thực tế; không rà soát, báo cáo tình hình nợ lương và chế độ chính sách đối với giáo viên cho cơ quan thẩm quyền; không thực hiện nâng lương, quyết định hưởng thâm niên cho giáo viên theo quy định...

    Trong công văn vừa ký, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, TP.Cà Mau cân đối nguồn, khẩn trương chi trả các khoản nợ đối với giáo viên. Trường hợp địa phương không cân đối được, phải có báo cáo về Sở Tài chính tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét cho tạm ứng ngân sách năm 2017, đảm bảo thanh toán dứt điểm nợ trước ngày 20.11.

    Được biết, dù đã tạm ứng ngân sách năm 2017 hơn 53 tỷ đồng để xử lý vấn đề nợ lương và chế độ đối với giáo viên, đến nay, huyện U Minh vẫn còn nợ 14,5 tỷ đồng, Thới Bình 4,2 tỷ đồng. Việc nợ lương kéo dài đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, quyền lợi, tâm tư tình cảm của đội ngũ giáo viên.

    Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Cà Mau chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm đối với chủ tịch UBND và trưởng phòng giáo dục các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh, Đầm Dơi, Cái Nước và TP. Cà Mau vì đã để xảy ra sự việc trên.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]AEh8BUASaP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-gap-rut-xu-ly-gan-140-ty-dong-tien-no-luong-giao-vien-a168381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.