+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Hầm máy ghe lưới ghẹ phát nổ, ba người bỏng nặng

    (ĐS&PL) - Chiếc ghe lưới ghẹ chưa kịp cập vào cây xăng để đổ nhiên liệu thì hầm máy của ghe bất ngờ phát nổ khiến 3 người bị thương.

    Báo Người lao động cho biết, chiều 3/12, tin từ UBND xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ hầm máy ghe lưới ghẹ làm 3 người bị thương.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h25 cùng ngày, ông B.M.C. (SN 1989; ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc) điều khiển ghe hành nghề lưới ghẹ cùng 4 người đến một cây xăng ở ấp Mũi Tràm B để đổ nhiên liệu.

    Khi đến nơi, phương tiện chưa kịp cập vào cây xăng thì hầm máy của ghe bất ngờ phát nổ. Sự cố đã làm ông C., ông T. bị thương nặng, còn ông Ch. thì bị thương nhẹ. Cả 3 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

    ca mau ham may ghe luoi ghe phat no ba nguoi bong nang2jpg
     Cả 3 người được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Ảnh: Báo Tuổi trẻ/Người lao động.

    Vụ nổ đã làm nắp hầm máy văng ra xa, nhiều cửa kính trên cabin vỡ thành nhiều mảnh, sườn ghe bị nứt… Ghe của ông C. dài 11,5 m, thân bằng gỗ, công suất máy 70 CV, được đóng trong năm 2023.

    Báo Tuổi trẻ cho biết, theo lời kể của nạn nhân, thời điểm ghe chuẩn bị cặp bến không hiểu sao máy ghe chạy ga lớn không chỉnh nhỏ xuống được và sau đó vụ nổ xảy ra. Trên ghe lúc này có bình và bếp gas.

    Qua kiểm tra ban đầu ghi nhận nắp hầm ghe do nổ tác động làm văng ra xa, các cửa kính trên cabin vỡ thành nhiều mảnh, sườn ghe bị nứt.

    "Ông Cảnh và hai ngư dân khác nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng hơn 50% cơ thể. Một trường hợp bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, đang hôn mê, phải thở máy. Các trường hợp bỏng đang trong giai đoạn sốc nên chưa thể dự đoán trước được, mức độ rất nghiêm trọng", một bác sĩ điều trị cho các bệnh nhân thông tin.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, qua xác minh ban đầu, trước khi phát nổ, hệ thống máy ghe của ông Cảnh có biểu hiện bất thường là tiếng máy kêu rất to. UBND xã Khánh Bình Tây Bắc cũng xác định vào ngày 20/11/2023, tổ công tác của xã này đã lập biên bản ghe ông Cảnh trong tình trạng 3 không - Không đăng ký, đăng kiểm và không có giấy phép khai thác thuỷ sản. Ông Cảnh cũng có cam kết không đưa ghe biển vào hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

    Tuy nhiên, khi vẫn trong tình trạng 3 không, ông Cảnh đã cho ghe hoạt động và xảy ra sự cố.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-ham-may-ghe-luoi-ghe-phat-no-ba-nguoi-bong-nang-a602026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan