+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Khởi tố nam thanh niên tiếp xúc F0 không khai báo, làm lây lan dịch bệnh COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo, đối tượng đã làm lây lan dịch bệnh cho 5 người thân và trở thành chùm ca bệnh COVID-19.

    Ngày 18/10, thông tin từ Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nam công nhân của tập đoàn thủy sản về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm COVID-19. Nam công nhân bị khởi tố là Lâm Minh Hiệp (27 tuổi, tạm trú khóm 8, phường 8, TP. Cà Mau), theo Thanh Niên. 

    ca mau khoi to nam thanh nien tiep xuc f0 khong khai bao lam lay lan dich benh covid 19 1
    Đối tượng Hiệp tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vào ngày 23/8, Lâm Minh Hiệp, cư ngụ xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tạm trú tại Khóm 8, phường 8, TP. Cà Mau, có tiếp xúc gần và biết N. dương tính với SARS-CoV-2. Hiệp biết tại nơi ở của mình đang bị cách ly y tế để phòng, chống dịch nên đã cùng vợ về quê vợ tại ấp 1/5, xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời. Tuy nhiên, Hiệp đã không khai báo y tế theo quy định vì sợ bản thân bị đưa đi cách ly y tế tập trung.

    Hậu quả, Hiệp đã làm lây lan dịch bệnh cho 5 người thân và trở thành chùm ca bệnh COVID-19 tại ấp 1/5. Có hàng trăm người là F1, F2, F3 liên quan đến chùm ca bệnh này và cơ quan chức năng đã phải phong tỏa cách ly y tế 2 ấp trên địa bàn xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, VOV đưa tin. 

    Theo sở Y tế tỉnh Cà Mau, tính từ đợt dịch lần thứ 4 đến ngày 1/10, tỉnh Cà Mau chỉ ghi nhận 369 ca, là một trong những địa phương có số ca mắc COVID-19 thấp nhất ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Tuy nhiên, từ sau ngày 1/10 đến nay, số ca mắc của tỉnh Cà Mau nhanh chóng vượt qua mức 1.000 ca.

    Cụ thể đến ngày 16/10, tỉnh Cà Mau ghi nhận 1.122 ca, chủ yếu là người từ các tỉnh vùng dịch trở về. Qua thống kê, từ ngày 1/10, có hơn 30.000 người từ các tỉnh về Cà Mau tránh dịch.

    Tại Cà Mau, trước diễn biến số ca mắc COVID-19 đang leo thang, tỉnh này đã kích hoạt tất cả các bệnh viện dã chiến và thực hiện biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất.

    Tuổi Trẻ Online thông tin, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng - giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau - cho biết trước khi có dòng người về quê tránh dịch, khả năng tiếp nhận điều trị COVID-19 ở Cà Mau chỉ 790 bệnh nhân. Trước số ca bệnh tăng nhanh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh kích hoạt 5 bệnh viện dã chiến và chuẩn bị chuyển đổi công năng bệnh viện huyện Phú Tân và Ngọc Hiển thành bệnh viện dã chiến số 6 và 7, nâng tổng công suất tiếp nhận điều trị COVID-19 lên hơn 1.700 giường.

    Ông Dũng dự báo số ca mắc COVID-19 ở Cà Mau sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới nên rất cần sự hỗ trợ. Theo ông Dũng, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) tăng cường lực lượng hỗ trợ Cà Mau về công tác phòng chống dịch và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, gồm 4 bác sĩ và 2 điều dưỡng, do bác sĩ CKII Trần Thanh Linh - trưởng khoa hồi sức cấp cứu - làm trưởng đoàn.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-khoi-to-nam-thanh-nien-tiep-xuc-f0-khong-khai-bao-lam-lay-lan-dich-benh-covid-19-a516664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan