+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại một công ty thủy sản

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng TP. Cà Màu đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh xảy ra tại Công ty thủy sản Thành Tâm sau khi có 3 công nhân của công ty này dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại Công ty TNHH MTV dịch vụ thủy sản Thành Tâm (Công ty thủy sản Thành Tâm, địa chỉ tại khóm 6, P.1, TP.Cà Mau) sau khi ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại đây.

    cong ty thuy san thanh tam1
    Trụ sở Công ty Thành Tâm. Ảnh: Zing

    Tri thức trực tuyến cho biết các cơ sở sản xuất phải xây dựng và được cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trước khi mở cửa hoạt động trong thời gian dịch bệnh. Tuy nhiên, ngày 16/8, Công ty Chế biến thủy sản Thành Tâm vẫn tổ chức hoạt động mà không thực hiện các quy định trên. 

    Theo đó, sau khi nhập tôm, trong 2 ngày 17 và 18/8, Công ty Thành Tâm đã đón từ 48-58 công nhân vào làm việc. Sau đó, ngày 20/8, công ty này đã lấy mẫu xét nghiệm cho một số công nhân và xác định chị L.K.X. (37 tuổi, ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) dương tính SARS-CoV-2 sau khi test nhanh. Đến chiều 21/8, kết quả xét nghiệm PCR khẳng định nữ công nhân này mắc COVI-19. Qua truy vết, lực lượng chức năng đã xác định được 86 F1 và 313 F2 của chị X.

    Chiều cùng ngày, CDC Cần Thơ ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính khác, cũng là công nhân làm việc tại công ty Thành Tâm là 2 chị em ruột T.D.M. (17 tuổi) và T.D.T. (14 tuổi, cùng ngụ phường Tân Xuyên, TP Cà Mau).

    Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong 14 ngày Cần Thơ áp dụng quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chị X vẫn đến vuông tôm cách nhà khoảng 1 km. Bên cạnh đó, 2 ngày trước khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chị X có tiếp xúc cha, mẹ, anh, em ruột và mua hàng ở tiệm bách hóa gần nhà. Trong thời gian này, vợ, chồng con gái chị X cũng đến nhà thăm chị một lần. Trong những ngày đến làm việc ở Công ty Thành Tâm, chị X đã làm việc chung khu vực với chị em M và T.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-khoi-to-vu-an-lam-lay-lan-dich-benh-tai-mot-cong-ty-thuy-san-a510923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan