+Aa-
    Zalo

    Cà Mau không gỡ bỏ quy định bắt tài xế test lại COVID-19

    ĐS&PL Tỉnh Cà Mau vừa cho biết sẽ không bỏ quy định bắt tài xế test lại COVID-19 được áp dụng từ đầu tháng 8.

    VOV dẫn lời ông Nguyễn Đức Thánh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh này sẽ không bãi bỏ quy định bắt tài xế test lại COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

    Theo đó, Cà Mau là điểm cuối, không có việc đi ngang qua để tới tỉnh khác, do vậy quy định này là phù hợp.

    "Cà Mau là điểm cuối, tài xế đến phải lưu lại, xuống hàng hóa, hay làm việc riêng nên ảnh hưởng nhiều thứ, khả năng lây rất là cao. Do đó, Cà Mau khẳng định điều đó đúng, sẽ có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ để nắm rõ", ông Nguyễn Đức Thánh cho hay.

    Trong khi đó, ông Huỳnh Quốc Việt – Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, dịch COVID-19 lây lan nhanh, nếu tỉnh không bắt test lại COVID-19, không kịp thời phát hiện các tài xế lái xe vào tỉnh dương tính, các ổ dịch trong cộng đồng hoàn toàn có thể bùng phát. Xét trong bối cảnh là tỉnh tận cùng Tổ quốc chống dịch, đây là biện pháp phù hợp.

    ca mau khong go bo quy dinh bat tai xe test lai covid 19
    Cà Mau sẽ không bỏ quy định bắt tài xế test lại COVID-19 khi vào tỉnh. Ảnh minh họa: Chúc Ly/ Dân Việt

    Được biết, quan điểm chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của Cà Mau là đi trước một bước với tinh thần cao hơn, quyết liệt hơn. Tỉnh này hướng tới phòng dịch hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của người dân, đồng thời luôn tạo điều kiện phù hợp nhất để phát triển kinh tế, trong đó có việc lưu thông hàng hóa.

    Liên quan đến việc này, Dân Việt thông tin thêm, vào ngày 28/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn về việc đề nghị tỉnh Cà Mau tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

    Quy định buộc tài xế vào Cà Mau phải test lại COVID-19 dù có giấy xét nghiệm âm tính trong thời gian 3 ngày được tỉnh này thực hiện từ đầu tháng 8. Các tài xế đã vào Cà Mau nhưng vi phạm quy định phòng chống dịch cũng phải test lại COVID-19 trước khi ra khỏi tỉnh để thông báo về chủ doanh nghiệp và các tỉnh khác.

    Việc test lại COVID-19 sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí. Cà Mau áp dụng quyết định trên là do ngành chức năng địa phương phát hiện 2 tài xế chở hàng từ TP.HCM và Đồng Nai vào tỉnh mắc COVID-19.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-khong-go-bo-quy-dinh-bat-tai-xe-test-lai-covid-19-a511734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan