+Aa-
    Zalo

    Cà Mau: Một trường học trả lại hơn 100 triệu đồng tiền thu sai quy định cho phụ huynh

    ĐS&PL Trường THCS và THPT Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) vừa trả lại hơn 100 triệu đồng tiền thu sai quy định cho phụ huynh học sinh.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng ngày 17/12, Trường THCS và THPT Tân Lộc (huyện Thới Bình, tỉnh Cà mau) đã trả lại trên 100 triệu đồng tiền thu sai quy định cho phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, số tiền trả lại cho phụ huynh đợt này chỉ chiếm một phần nhỏ trên tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng mà nhà trường đã vận động xã hội hóa trong 3 năm qua.

    Trước đó, nhà trường thông báo sẽ trả lại tiền "quỹ khen thưởng" năm học 2022 - 2023 cho các phụ huynh đã đóng vào đầu năm học. Khi biết tin, hàng trăm phụ huynh rất phấn khởi vì được nhận lại số tiền đã bị vận động, ấn định con số đóng góp lúc trước.

    Được biết, đây là động thái đầu tiên của Trường THCS và THPT Tân Lộc sau khi có ý kiến của sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau chỉ đạo về việc dừng thu và làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị này.

    ca mau mot truong hoc tra lai hon 100 trieu dong tien thu sai quy dinh cho phu huynh
    Trường THCS và THPT Tân Lộc. Ảnh: Tiền Phong

    Khoảng 1 tháng trước, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã có văn bản thông báo kết quả xác minh nội dung đơn yêu cầu của phụ huynh học sinh Trường THCS và THPT Tân Lộc.

    Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, Trường THCS và THPT Tân Lộc vận động tiền xã hội hoá năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022 để mua sắm camera, tivi và một số trang thiết bị. Hiệu trưởng giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm thu mỗi lớp trên 10 triệu đồng, lấy tổng số học sinh của lớp rồi cào bằng số tiền cho từng học sinh.

    Các khoản thu khác sau dịch COVID-19 từ ngày 7/12 đến cuối năm gồm tiền giấy kiểm tra, tiền sổ liên lạc điện tử, tiền K12 học online, tiền vệ sinh, tiền ghế lưu niệm lớp 12, tiền hỗ trợ điểm thi tốt nghiệp, sử dụng đất nhà trường để kinh doanh…

    Theo báo Tiền Phong, qua xác minh, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau kết luận xác định nội dung phản ánh nêu trên là đúng. Việc vận động tiền xã hội hóa để mua sắm camera, tivi và một số trang thiết bị khác trong điều kiện dịch bệnh chưa phải là nhu cầu cấp thiết, gây khó khăn cho phụ huynh.

    Kết quả xác minh ban đầu cho thấy trong các năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, Trường THCS và THPT Tân Lộc vận động tiền xã hội hóa trong phụ huynh hơn 731 triệu đồng, vận động các mạnh thường quân bên ngoài nhà trường hơn 417 triệu đồng. Tổng số tiền vận động được lên đến 1.149 tỷ đồng.

    Nhà trường sử dụng số tiền thu được để phục vụ cho nhiều việc trong mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và quản lý, tuy nhiên chưa có hóa đơn chứng từ hoặc các hóa đơn chứng từ có nhưng bị tẩy xóa, chỉnh sửa ngày, tháng không phù hợp với thời điểm mua sắm.

    Ngoài ra, sở GD&ĐT cho rằng các khoản thu khác sau dịch COVID-19 là chưa phù hợp, việc thu tiền vệ sinh là chưa đúng với quy định. Trong khi đó, việc nhà trường sử dụng đất công để làm sân bóng đá, căn tin, quầy văn hoá phẩm, nhà giữ xe khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đề án là không đúng với quy định của Luật Quản lý sử dụng tài sản công.

    Từ kết quả xác minh, sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Trường THCS và THPT Tân Lộc dừng ngay việc vận động hóa và sẽ làm rõ trách nhiệm, xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập trong công tác quản lý, điều hành đơn vị để xảy ra những hạn chế, thiếu sót nêu trên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-mot-truong-hoc-tra-lai-hon-100-trieu-dong-tien-thu-sai-quy-dinh-cho-phu-huynh-a560749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan